Con gái Thuyền trưởng tàu Kiểm ngư 22 nhập viện

19/07/2014 19:53 GMT+7

Bé gái Lê Thị Ngọc Oanh, con gái của Thuyền trưởng tàu Kiểm ngư 22 (KN22) Lê Minh Phúc vừa nhập viện điều trị tại Khoa Thần kinh, bệnh viện Nhi TƯ, Hà Nội. Sau một trận đau đầu dữ dội kèm theo cơn co giật, từ một cô bé nhanh nhẹn, hoạt bát bé Ngọc Oanh hiện đang không thể đi lại đươc.

(TNO) Bé gái Lê Thị Ngọc Oanh, con gái của Thuyền trưởng tàu Kiểm ngư 22 (KN22) Lê Minh Phúc vừa nhập viện điều trị tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Nhi T.Ư, Hà Nội. Sau một trận đau đầu dữ dội kèm theo cơn co giật, từ một cô bé nhanh nhẹn, hoạt bát, bé Ngọc Oanh hiện đang không thể đi lại được.

>> Chân dung người thuyền trưởng kiểm ngư vững vàng bám biển
>> Tàu kiểm ngư lai dắt tàu ngư dân bị nạn vào bờ
>> Trao tủ đông cho tàu kiểm ngư, cảnh sát biển
>> Chính thức bàn giao tàu kiểm ngư KN-781

Bên giường bệnh của con gái, chị Bùi Thị Hiền, vợ của Trưởng tàu KN 22 Lê Minh Phúc cho biết: 6 ngày trước, khi đang chơi ở nhà bỗng tôi thấy con kêu đau đầu dữ dội, buồn nôn và nôn, kèm theo đó là cơn co giật tay, chân. Quá hốt hoảng, tôi và người thân trong gia đình vội đưa cháu đến Bệnh viện Huyện Anh Sơn, Nghệ An rồi ngay sau đó được chuyển lên Bệnh viện Nhi Nghệ An. Sau 4 ngày ở bệnh viện tỉnh, cháu được chuyển lên Bệnh viện Nhi T.Ư hôm 18.7. Chụp, xét nghiệm chưa phát hiện ra bệnh, chỉ thấy chân cháu yếu dần. Đến hôm nay thì con không thể tự đi tự đứng được nữa”.

Con gái Thuyền trưởng tàu Kiểm ngư 22 nhập viện
Bé Ngọc Oanh, con gái của Thuyền trưởng tàu KN 22 đang điều trị tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Nhi T.Ư - Ảnh: Ngọc Thắng

Thấy có các bác đến thăm, bé Ngọc Oanh đang nằm trên giường cũng gắng ngồi dậy. Đôi mắt ngơ ngác, bé Oanh nhỏ nhẹ kể: “Bây giờ con thấy đau đầu, hai chân tê lắm không đi, không đứng được. Cả hai tay cũng có cảm giác tê nữa”.

Thạc sĩ Dương Thị Minh Thu, Trưởng phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Nhi T.Ư đã tặng cho bé Ngọc Oanh giấy và bút màu để bé có thể vẽ tranh, có được niềm vui nho nhỏ trong những ngày ở viện. Bệnh viện cũng đã hỗ trợ cho mẹ và bé các suất ăn miễn phí trong những ngày bé điều trị.

“Chúng tôi đang cố gắng sớm tìm nguyên nhân gây bệnh, nỗ lực tối đã để chăm sóc, chữa trị cho cháu”, Phó giáo sư, tiến sĩ Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư chia sẻ.

Nhận được thông báo ban đầu về bệnh tình bé Oanh, Thuyền trưởng KN 22 mừng tủi qua điện thoại: “Tàu tuy mới về cảng Đà Nẵng, nhưng trong quân số trực chiến, chuẩn bị ra lại vùng biển Hoàng Sa làm nhiệm vụ, nên tôi không thể ra thăm con được” và thật lòng: “Tất cả việc gia đình, bao năm nay nhờ vợ. Nay có thêm Báo Thanh Niên và các bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư giúp đỡ cháu”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Bàng, Chính ủy Biên đội tàu Kiểm ngư Vùng 4 cho biết: "Suốt mấy tháng qua, tàu KN 22 do Thuyền trưởng Lê Minh Phúc điều khiển - chỉ huy là một trong những tàu kiểm ngư kiên cường bám trụ, đấu tranh với các tàu và giàn khoan Hải dương - 981 của Trung Quốc xâm phạm vùng biển của Việt Nam.

Ngay khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam, ngày 2.5 tàu KN 22 đã có mặt tại thực địa làm nhiệm vụ ngăn cản - đẩy đuổi và tính đến thời điểm này, dưới sự điều khiển - chỉ huy trực tiếp của Thuyền trưởng Lê Minh Phúc, tàu KN 22 đã có gần 200 lần tiến sát giàn khoan Hải Dương - 981, làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, 8 lần bị các tàu Hải giám, Hải cảnh, Hải tuần Trung Quốc phun vòi rồng, 6 lần bị đâm va cản phá gây hư hại nặng".

Ngoài hoàn cảnh bệnh tật của con gái Lê Thị Ngọc Oanh, gia đình Thuyền trưởng Lê Minh Phúc cũng rất khó khăn bởi mẹ đẻ của anh, bà Phạm Thị Dị (65 tuổi) bị bệnh tiểu đường nặng, điều trị kiên trì 12 năm nay vẫn không thuyên giảm. Gia đình anh Phúc là một trong 48 gia đình các cán bộ chiến sĩ Kiểm ngư - Cảnh sát Biển đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền tại khu vực Hoàng Sa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và được bạn đọc tham gia Chương trình “Chung tay góp sức bảo vệ Biển Đông” của Báo Thanh Niên tặng 10 triệu đồng/gia đình, trong tháng 6.2014.

Dưới đây là hình ảnh về Thuyền trưởng Lê Minh Phúc đang chỉ huy tàu và con gái anh mà Thanh Niên Online chụp được.


Thuyền trưởng Lê Minh Phúc (ngoài cùng, bên trái) đang chỉ huy kíp điều khiển tàu KN-22 tiếp cận giàn khoan Hải Dương-981 - Ảnh: Độc Lập

Một trong những vết thương ngày 25.5 - Ảnh: Độc Lập

Bé Ngọc Oanh con của Thuyền trưởng tàu Kiểm ngư 22 hiện không thể đi, đứng được do hai chân đột ngột bị tê, yếu - Ảnh: Ngọc Thắng

Mẹ của bé Oanh nhận quà do Bệnh viện Nhi T.Ư tặng - Ảnh: Ngọc Thắng

                            Liên Châu - Mai Thanh Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.