Hai thầy giáo lừa đảo hàng trăm triệu đồng

18/07/2014 14:05 GMT+7

(TNO) Ngày 18.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) ra quyết định truy nã ông Nguyễn Lành (56 tuổi), trú tổ 18B, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 
Ông Lành bị truy nã về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Theo điều tra, ông Lành là cán bộ Phòng giáo vụ Trường THPT Nguyễn Trãi, quận Liên Chiểu.

Mặc dù chỉ biết chứ không quen các lãnh đạo ngành giáo dục TP.Đà Nẵng, nhưng ông Lành “nổ” có thể xin việc cho nhiều người nhờ mối quan hệ thân thiết của mình.

Trong hai năm 2012 và 2013, với thủ đoạn này, ông Lành lừa 8 người, trong đó đa phần là học trò cũ tại trường THPT Nguyễn Trãi để chiếm đoạt tổng cộng 430 triệu đồng.

Trong số các bị hại, người bị lừa ít nhất là 20 triệu đồng, nhiều nhất là 100 triệu đồng chỉ vì nghe lời “thầy Lành” xin việc giúp.

Nhận đơn tố cáo, Công an quận Liên Chiểu triệu tập ông Lành đến làm việc và ông này cũng đã thừa nhận hành vi lừa đảo, đồng thời khai rằng đã “nướng” toàn bộ 430 triệu đồng vào số đề.

Mặc dù đã cam kết với cơ quan điều tra sẽ về bán nhà trả nợ cho các bị hại, nhưng sau đó ông Lành đã bỏ trốn.

Cơ quan CSĐT Công an Q.Liên Chiểu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã ông Lành.

Đại úy Nguyễn Bá Nam, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Liên Chiểu cho hay, cơ quan điều tra yêu cầu ông Lành sớm đầu thú tại cơ quan công an gần nhất để được hưởng khoan hồng, còn nếu tiếp tục lẩn trốn sẽ bị trừng trị nghiêm minh, kể cả người cố tình che dấu.

* Trước đó, chiều 11.7, Công an phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng cũng đã bắt được một thầy giáo khác, cũng với hành vi lừa đảo và sau đó trốn lệnh truy nã, đó là ông Nguyễn Văn Đại (48 tuổi), trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Đại là giáo viên dạy toán một trường tiểu học tại Đà Nẵng nhưng do làm ăn thua lỗ, Đại lập mưu lừa đảo bằng cách khua môi múa mép với nhiều người là quen biết các sếp lớn trong các ngành giáo dục, điện lực và có thể xin việc kế toán, giáo viên cho người có nhu cầu.

Qua đó, Đại đã lừa 5 người với tổng số tiền 150 triệu đồng rồi bỏ trốn và bị Công an quận Hải Châu phát lệnh truy nã về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Qua khám xét nhà ông Đại, cơ quan điều tra phát hiện nơi đây đang còn lưu gần chục bộ hồ sơ xin việc.

Sau đó, Đại trốn đến tạm trú ở phường Hòa Thọ Đông thì bị công an phường này phát hiện, bắt giữ.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Lại xuất hiện cảnh thầy giáo chửi mắng học sinh
>> Vụ thầy giáo tạt a xít 4 đồng nghiệp: Xem xét lại quy trình thuyên chuyển giáo viên
>> Vụ thầy giáo tạt a xít đồng nghiệp: Các nạn nhân đối diện nguy cơ bị mù
>> Thầy giáo bị hành hung ngất xỉu
>> Vụ 'thầy giáo cầm đầu nhóm côn đồ truy sát dân': Triệu tập 11 người liên quan
>> Hoang mang vì thầy giáo biến mất
>> Vụ thầy trò đánh nhau: Sa thải giáo viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.