Ukraine tố chiến đấu cơ bị máy bay Nga bắn hạ

17/07/2014 19:05 GMT+7

(TNO) Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Ukraine khẳng định một chiến đấu cơ thuộc không quân Ukraine đã bị một máy bay Nga bắn hạ bằng tên lửa không đối không ngay khi đang bay trong không phận của Ukraine, AP đưa tin ngày 17.7.

(TNO) Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Ukraine khẳng định một chiến đấu cơ thuộc không quân Ukraine đã bị một máy bay Nga bắn hạ bằng tên lửa không đối không ngay khi đang bay trong không phận của Ukraine, AP đưa tin ngày 17.7.


Chiến đấu cơ Sukhoi-25 - Ảnh: Reuters

Ông Andrei Lysenko còn nói thêm rằng phi công Ukraine điều khiển chiếc Sukhoi-25 đã buộc phải bung dù nhảy ra khỏi máy bay.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Ukraine cho biết vụ việc xảy ra vào tối ngày 16.7 (giờ địa phương), nhưng không nói thêm chi tiết nào khác.

Trong khi đó, lực lượng đòi ly khai tại Ukraine đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công 2 chiếc Sukhoi-25 của quân đội chính phủ vào hôm 16.7, theo AP.

Bộ quốc phòng Ukraine cho biết chiếc Sukhoi-25 thứ hai bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không cầm tay, đồng thời cũng nói thêm rằng phi công đã kịp thời bung dù và hạ cánh an toàn.

Hiện vẫn chưa có phản ứng từ phía Nga.

Trong một thông tin liên quan, TTXVN dẫn trang mạng Ukraine Korrespondent.net cho biết trong vài ngày qua, Ukraine đã mất hơn 200 binh sỹ - thuộc Lữ đoàn Cơ giới số 72 từ Beloi Serkvi - tại cửa khẩu Izvarino.

Theo nguồn tin trên, “trong vòng vây không chỉ có Lữ đoàn Cơ giới 72 mà cả Lữ đoàn Không vận 79 và Lữ đoàn Cơ giới 24 thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine.” 

Hoàng Uy

>> Nga cảnh báo sẽ không để yên cho Mỹ 'gây sức ép' vì Ukraine
>> Mỹ tố Nga tăng quân sát Ukraine
>> Nga cáo buộc Ukraine tấn công làm 2 binh sĩ Nga thiệt mạng
>> Ukraine bị cáo buộc dùng vũ khí hóa học ở vùng đông nam
>> Ukraine nghi Nga bắn hạ máy bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.