Mong manh thỏa thuận ngừng bắn Israel - Hamas

18/07/2014 03:00 GMT+7

Theo BBC, từ 10 giờ ngày 17.7, giờ địa phương (14 giờ, giờ VN), lệnh ngừng bắn trong vòng 5 tiếng đồng hồ giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza bắt đầu có hiệu lực.

Động thái này được thực hiện theo đề xuất của LHQ nhằm tạo điều kiện cho hoạt động cứu trợ nhân đạo tại lãnh thổ này. Tuy nhiên, lệnh ngừng bắn có nguy cơ đổ vỡ chỉ sau 2 giờ có hiệu lực, khi ba quả pháo cối từ Gaza rơi xuống lãnh thổ Israel.

Tel Aviv chưa có hành động đáp trả dù quân đội Israel trước đó tuyên bố sẽ phản ứng “mạnh mẽ và cương quyết” nếu Hamas tấn công trong 5 giờ ngừng bắn. Hamas đã phủ nhận đứng sau vụ nã pháo. Trong khi đó, hãng AFP dẫn lời một quan chức Israel giấu tên cho biết hai bên đã đồng ý về một lệnh ngừng bắn khác kể từ 6 giờ sáng nay (10 giờ, giờ VN).

Trước khi lệnh ngừng bắn tạm thời bắt đầu vào hôm qua, Israel đã không kích Dải Gaza trong ngày thứ 10 của chiến dịch quân sự, nâng số người chết lên thành 231 người. Cùng lúc đó, quân đội Israel tuyên bố phá vỡ âm mưu xâm nhập của 13 tay súng Hamas thông qua một đường hầm từ Gaza.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.