Israel nối lại không kích Gaza

17/07/2014 03:00 GMT+7

Israel hôm qua gia tăng không kích Dải Gaza sau khi lực lượng Hamas bác bỏ đề xuất ngừng bắn do Ai Cập đề nghị. Reuters dẫn lời giới chức Gaza cho biết các vụ tấn công của Israel đã làm chết ít nhất 7 người Palestine trong ngày 26.7, đồng thời phá hủy nhà của ông Mahmoud Zahar, một thủ lĩnh chính trị hàng đầu của Hamas.

Khói lửa tiếp tục bùng lên tại Gaza - Ảnh: Reuters
Khói lửa tiếp tục bùng lên tại Gaza - Ảnh: Reuters 

Ông này được cho là không có mặt trong nhà khi xảy ra không kích. Tính đến nay, đã có ít nhất 213 người Palestine thiệt mạng trong các vụ không kích của Israel trong khi các nhóm vũ trang Palestine bắn hơn 1.200 quả rốc két sang miền nam và miền trung Israel, làm ít nhất 1 người chết và nhiều người bị thương.

Theo AFP, nội các của Israel đã họp khẩn trong ngày 16.7 về khả năng mở chiến dịch trên bộ nhằm vào Gaza. Tuy nhiên, chưa quyết định nào được đưa ra.

Báo The Jerusalem Post của Israel dẫn các nguồn tin quân sự cho hay nếu được lệnh tấn công, bộ binh Israel sẽ tập kích các ổ kháng cự của Hamas bằng tên lửa chống tăng, tiến hành chiến tranh đô thị với vũ khí hạng nặng và huy động biệt kích xâm nhập. Cũng trong hôm qua, khoảng 100.000 người ở đông bắc Gaza đã được yêu cầu sơ tán để quân đội Israel tiến hành không kích “nhằm vào những địa điểm và tay súng khủng bố”.

Trong bối cảnh căng thẳng Israel - Hamas tiếp tục leo thang, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas hôm qua bắt đầu công du đến Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tìm kiếm sự ủng hộ cho một thỏa thuận ngừng bắn.

Trùng Quang

>> Hàng chục ngàn người tháo chạy khỏi Gaza
>> Biệt kích Israel đổ bộ Dải Gaza
>> Israel tăng cường chiến dịch tấn công Dải Gaza, hàng ngàn người sơ tán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.