Hà Nội sẽ xử lý nghiêm vụ chùa Sổ

18/07/2014 03:00 GMT+7

Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Hà Nội Trương Minh Tiến cho biết Hà Nội đã gửi văn bản xuống xã Tân Ước, huyện Thanh Oai về việc trùng tu như phá chùa Sổ.

 
Chùa Sổ phơi mưa nắng vì không có mái che khi hạ giải theo đúng luật - Ảnh: Nam Nguyễn

Trong đó, yêu cầu đình chỉ việc trùng tu này chờ kết luận chính thức. Đồng thời, Hà Nội cũng đã yêu cầu Ban quản lý dự án khẩn trương bổ sung hạng mục xây dựng nhà bao che cho di tích. Trước đó, để giảm kinh phí, nhà bao che này đã không được xây dựng, gây ảnh hưởng tới phần di tích đang hạ giải.

Cũng theo ông Tiến, Sở sẽ xử lý nghiêm việc xâm hại di tích ở đây. Phần công trình xây thêm không phép tại khu vực bảo vệ I sẽ được đập bỏ để trả lại nguyên trạng. Các bước thi công sẽ phải thực hiện đúng luật, đúng kỹ thuật. Hiện vật hương án thế kỷ 17 bị tổn hại sẽ được đưa đi phục chế. Lập phương án bảo vệ các tượng quý, hiện vật nội thất của tòa tam bảo ngay trong ngày 17.7.

Về phía Cục Di sản, thông tin cho biết cán bộ trực tiếp xuống hiện trường đã báo cáo đầy đủ sự việc với Cục trưởng Cục Di sản Nguyễn Thế Hùng trong ngày 16.7. Dự kiến, văn bản chính thức từ Cục Di sản sẽ được Cục trưởng ký và gửi xuống xã trong hôm nay (18.7).

T.N

>> Ngôi chùa đẹp nhất miền Tây
>> Những ngôi chùa Khmer cổ kính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.