Đại sứ Nga phủ nhận tin bắn hạ chiến đấu cơ Ukraine

17/07/2014 22:40 GMT+7

(TNO) Nga không bắn hạ chiến chiến đấu cơ Su-25 của Ukraine, đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc khẳng định vào ngày 17.7.

>> Ukraine tố chiến đấu cơ bị máy bay Nga bắn hạ

Khi được hỏi về việc Ukraine cáo buộc máy bay Nga bắn rơi một chiếc Su-25 đang tác chiến ở miền đông Ukraine, Đại sứ Nga Vitaly Churkin tuyên bố: “Chúng tôi không làm chuyện đó”.

Trong khi đó, hãng tin Interfax (Nga) cũng đã dẫn lời một đại diện cấp cao giấu tên của bộ quốc phòng Nga cho rằng cáo buộc của chính quyền Kiev là “lố bịch”.

“Điều này thật lố bịch, giống như tất cả những cáo buộc nhằm vào bộ quốc phòng Nga trước đây của chính quyền Kiev”, vị này phát biểu. 

Trước đó, cũng trong ngày 17.7, AP dẫn lời Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Ukraine khẳng định một chiến đấu cơ thuộc không quân Ukraine đã bị một máy bay Nga bắn hạ bằng tên lửa không đối không ngay khi đang bay trong không phận của Ukraine.

Ông Andrei Lysenko còn nói thêm rằng phi công Ukraine điều khiển chiếc Sukhoi-25 đã buộc phải bung dù nhảy ra khỏi máy bay.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Ukraine cho biết vụ việc xảy ra vào tối ngày 16.7 (giờ địa phương), nhưng không nói thêm chi tiết nào khác.

Đây cũng là lần đầu tiên Ukraine cáo buộc trực tiếp Nga dùng không quân can thiệp vào cuộc xung đột tại Ukraine, theo Reuters.

Hoàng Uy

>> Ukraine nghi Nga bắn hạ máy bay
>> Nga cảnh báo sẽ không để yên cho Mỹ 'gây sức ép' vì Ukraine
>> Nga cáo buộc Ukraine tấn công làm 2 binh sĩ Nga thiệt mạng
>> Ukraine bị cáo buộc dùng vũ khí hóa học ở vùng đông nam  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.