Chương trình Cùng thí sinh đến trường thi: Tính nhân văn sâu sắc

18/07/2014 05:00 GMT+7

Chưa năm nào thí sinh lại được hỗ trợ tốt về mọi mặt như năm nay. Kết thúc kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ, thạc sĩ - bác sĩ Bùi Ngọc An Pha (ảnh), Giám đốc y khoa Công ty cổ phần dược phẩm ECO, trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên về Chương trình Cùng thí sinh đến trường thi.

 
Sau những ngày Cùng thí sinh (TS) đến trường thi, ông cảm nhận thế nào về ý nghĩa tương thân tương ái của chương trình này đối với cộng đồng, nhất là với những TS có hoàn cảnh khó khăn?

Sau một mùa thi đồng hành với chương trình, nhãn hàng OTiV thấy rằng, đây là một hoạt động rất có ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc. Sự tiếp sức, đồng hành cùng các TS, nhất là TS có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em đến gần hơn với giảng đường đại học. Ý nghĩa của chương trình đồng thời cũng góp phần phát huy truyền thống hiếu học, một nét văn hóa đẹp của dân tộc ta.

Năm tới, Công ty cổ phần dược phẩm ECO dự định sẽ tiếp tục đồng hành cùng TS đến trường thi? Nếu có, quy mô chương trình có được mở rộng hơn?

Cùng TS đến trường thi phối hợp với Báo Thanh Niên là một trong những hoạt động xã hội mà Công ty cổ phần dược phẩm ECO đã và đang đồng hành. Với những chương trình vì cộng đồng mang nhiều ý nghĩa thiết thực như vậy, nhãn hàng OTiV rất vinh hạnh nếu tiếp tục có sự đồng hành trong những năm sắp tới và hy vọng sẽ giúp đỡ được nhiều TS, các em học sinh trên con đường chinh phục tri thức. Đây cũng chính là tinh thần trách nhiệm đối với xã hội mà ECO luôn hướng tới bên cạnh cam kết đóng góp vào công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

 
Đón thí sinh của tỉnh Quảng Nam về TP.HCM dự thi ĐH-CĐ năm 2014 - Ảnh: Lê Thanh

Đề thi ĐH khối C năm nay có nêu vấn đề: “Vì sao tình trạng thiếu việc làm ở Việt Nam hiện nay vẫn còn diễn ra gay gắt?”. Đứng trên góc độ một doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động, ông có lời khuyên nào để sinh viên có thể tìm được việc làm sau khi ra trường?

Vấn đề việc làm cho sinh viên mới ra trường đúng là đang rất gay gắt. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, không hẳn là thiếu việc, thiếu chỗ làm cho sinh viên mà một phần cũng liên quan đến các em khi một số em chưa có được sự chuẩn bị tốt nhất về sức khỏe, kiến thức và các kỹ năng.

Sinh viên sau khi ra trường muốn tìm được công việc và có thể làm việc tốt thì không chỉ cần kiến thức chuyên ngành mà còn phải trang bị nhiều “kỹ năng mềm” khác như: khả năng giao tiếp, làm việc nhóm, khả năng ngoại ngữ, sáng tạo…

Bên cạnh đó, sức khỏe thể chất là điều cực kỳ quan trọng. Mọi nền tảng của thành công đều được xây dựng trên cơ sở sức khỏe. Sức khỏe toàn thân đã quan trọng, sức khỏe của trí óc, của bộ não còn quý hơn nhiều, nhất là với những người trí thức, lao động chủ yếu bằng trí óc.

Vì vậy, các bậc phụ huynh cần lưu ý chăm sóc, hướng dẫn các em học sinh, sinh viên rèn luyện sức khỏe về trí tuệ thật tốt; xây dựng lối sống lành mạnh, tham gia nhiều hoạt động xã hội. Ngoài ra, nên chăm sóc tốt cho trí não bằng các dưỡng chất thiên nhiên giúp tăng sức khỏe bộ não, tăng khả năng tư duy, ghi nhớ giúp cho việc học tập và làm việc đạt hiệu quả cao hơn.

Ý kiến

“Đây là một chương trình quá ý nghĩa vì những TS có hoàn cảnh khó khăn như tụi em bớt đi gánh nặng lo toan về lộ phí, nơi ăn, chỗ ở. Quan trọng hơn, chương trình đã tạo được động lực và niềm tin cho TS vì họ cảm nhận được bên cạnh mình luôn có xã hội đồng hành”.  Mai Thị Thu Sương (H.Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, dự thi vào Trường ĐH Cảnh sát nhân dân)

“Em không nghĩ mình được chương trình lo lắng và hỗ trợ chu đáo đến thế. Bởi, ban tổ chức đã sát cánh cùng tụi em từ lúc lên tàu, lo cho chúng em từng bữa cơm, giấc ngủ suốt hành trình. Khi đến TP.HCM tụi em lại được đón tiếp, bố trí chỗ ở thuận tiện gần trường thi. Em có cảm giác các anh chị trong ban tổ chức giống như người cha, người mẹ lo lắng cho những đứa con thân yêu của mình đi thi vậy”. Nguyễn Thị Ái Diễm (tỉnh Quảng Nam, dự thi vào Trường ĐH Y Dược TP.HCM)

Lê Thanh
(ghi)

 

Chương trình Cùng thí sinh đến trường thi - với hình thức hỗ trợ vé tàu, xe và nơi ăn chốn ở trong suốt thời gian các thí sinh lưu lại TP.HCM, do Báo Thanh Niên phối hợp hai Tỉnh đoàn Đắk Lắk, Quảng Nam và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, nhãn hàng OTiV của Công ty cổ phần dược phẩm ECO tổ chức. Chương trình diễn ra trong 2 đợt thi ĐH hỗ trợ cho 300 thí sinh ở 2 tỉnh Quảng Nam và Đắk Lắk, gồm: hỗ trợ vé xe, tàu lượt đi; 50% giá vé lượt về; tiền ăn dọc đường; tiền ăn 4 ngày tại TP.HCM, nhà trọ miễn phí, giá rẻ và đi lại trong thời gian thi ở TP.HCM.

 

 Chương trình Cùng thí sinh đến trường thi: Tính nhân văn sâu sắc

 

Nguyễn Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.