Thanh niên Việt kiều đến với triển lãm chủ quyền biển đảo

16/07/2014 20:40 GMT+7

(TNO) Trong khuôn khổ Trại hè Việt Nam 2014 , chiều 16.7, gần 200 thanh thiếu niên kiều bào đến từ 104 nước trên khắp thế giới đã đến Bảo tàng Đà Nẵng xem Triển lãm " Hoàng Sa, Trường Sa - Phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam ".

Thanh niên Việt kiều với triển lãm chủ quyền biển đảo d 
Thanh niên Việt kiều với triển lãm chủ quyền biển đảo

Triển lãm đợt này thể hiện tập trung 2 nội dung phù hợp với các bạn trẻ Việt Nam đang sinh sống, học tập ở nước ngoài là hệ thống bản đồ, tư liệu thể hiện chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và những hình ảnh tàu cá của ngư dân Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển chủ quyền.

Gần 70 bản đồ, tư liệu được trưng bày tập trung theo các chủ đề: Bản đồ, tư liệu cổ Việt Nam có Hoàng Sa, Trường Sa; Bản đồ phương Tây vẽ lãnh thổ Việt Nam có Hoàng Sa, Trường Sa; Bản đồ phương Tây và bản đồ Trung Quốc vẽ lãnh thổ Trung Quốc không có Hoàng Sa, Trường Sa; hình ảnh, tư liệu về Hoàng Sa trước năm 1975… và hình ảnh tàu cá ĐNa 90152 bị tàu vỏ sắt, số hiệu 11202 của Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa, phía tây nam giàn khoan Hải Dương-981.

Tại triển lãm, trại viên Nguyễn Huy Trường Nam (18 tuổi, người Việt sống tại Moscow, Nga) chia sẻ đầy xúc động: “Sự thật lịch sử là đây. Hoàng Sa, Trường Sa mãi là phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam. Thế hệ trẻ là người Việt, gốc Việt dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới cũng sẽ không bao giờ quên điều đó”.

Tin, ảnh: An Dy

>> Kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc
>> Chủ quyền biển đảo qua thư tịch cổ
>> Kêu gọi chung tay làm sách chủ quyền biển đảo
>> Chủ quyền biển đảo qua ống kính nhiếp ảnh
>> Triển lãm ảnh về chủ quyền biển đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.