Thi Cao đẳng: Nhiều phòng thi xếp chỗ ngồi không đúng quy chế

15/07/2014 10:54 GMT+7

(TNO) Sáng nay 15.7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay đã đi kiểm tra đột xuất tại hội đồng thi trường Cao đẳng Thương Mại và Du lịch Hà Nội.

(TNO) Sáng nay 15.7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay đã đi kiểm tra đột xuất tại hội đồng thi trường Cao đẳng Thương Mại và Du lịch Hà Nội.

>> Lại kiến nghị bỏ thi tuyển sinh đại học
>> Sẽ thanh tra đột xuất kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng
>> Kết thúc đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học: Một kỳ thi tương đối "sạch
>> Ba điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2007

Thứ trưởng Ga đã đi kiểm tra một số phòng thi tại điểm thi của trường và giám sát việc bóc đề thi. Đồng thời Thứ trưởng đã nhắc nhở hội đồng thi những điểm cần thận trọng trong đợt thi này. Thứ trưởng Ga cho biết: Đợt thi CĐ có nhiều khối, nhiều môn thi nên các hội đồng thi hết sức lưu ý về lịch thi tuyển sinh, tránh bóc đề thi nhầm môn, nhầm khối. Các trường cũng cần tập huấn kỹ cho giám thị để nhận biết việc thi hộ thi kèm và phát hiện những thiết bị cấm mang vào phòng thi. 

Theo quan sát của PV Thanh Niên Online thì tại hội đồng thi của trường này có nhiều phòng thi bố trí chỗ ngồi của thí sinh không đúng quy chế. Theo quy chế tuyển sinh hiện hành thì mỗi thí sinh phải ngồi cách nhau tối thiểu 1,2 m. Tuy nhiên có những phòng thi đã xếp thí sinh ngồi sát nhau với 3 thí sinh ngồi 2 bàn. Trong khi đó, có bàn lại không có thí sinh nào. Ngay trước giờ làm bài thi nhiều thí sinh đã tỏ ra mệt mỏi, có thí sinh còn tranh thủ ngủ trước giờ làm bài. 

Ông Đoàn Văn Hường, Hiệu trưởng trường này cho hay, đây là năm đầu tiên trường tổ chức thi, các năm trước trường chỉ tổ chức xét tuyển. Năm nay, trường có 2.060 hồ sơ đăng ký dự thi nhưng chỉ có 54 % thí sinh đến dự thi, trong khi chỉ tiêu của trường là 1.800. Năm trước trường chỉ tuyển được khoảng 70% chỉ tiêu mặc dù nhiều ngành của trường sinh viên có tỷ lệ việc làm cao.

 Thí sinh mệt mỏi ngủ trên bàn
 Trước giờ làm bài thi, 2 thí sinh mệt mỏi tranh thủ chợp mắt ngay trên bàn - Ảnh: Vũ Thơ

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng, lượng thí sinh đến dự thi các trường CĐ thấp là do các em đã dự thi ĐH để lấy kết quả xét tuyển. Năm nay, nhiều trường tổ chức thi riêng với việc xét tuyển kết quả học tập phổ thông nên cũng làm giảm số thí sinh dự thi. “Các trường CĐ không nên tổ chức thi ba chung nữa vì sẽ hạn chế nguồn tuyển và không phù hợp với nhu cầu đào tạo. Các trường hoàn toàn có thể tự chủ bằng việc xây dựng đề án tuyển sinh riêng để xét tuyển những thí sinh phù hợp mà không phải thi theo khối như hiện nay”, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nói.

Vũ Thơ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.