Nhà vệ sinh công cộng cho... chó

15/07/2014 12:10 GMT+7

(TNO) Một thị trấn ở Tây Ban Nha đã đưa ra giải pháp nhằm đối phó với việc chó ị bậy ra đường, đó là lắp đặt một nhà vệ sinh công cộng dành riêng cho loài 'gâu gâu'.

(TNO) Một thị trấn ở Tây Ban Nha đã đưa ra giải pháp nhằm đối phó với việc chó ị bậy ra đường, đó là lắp đặt một nhà vệ sinh công cộng dành riêng cho loài "gâu gâu".


Một con chó đang đi vệ sinh ở nhà vệ sinh công cộng - Ảnh chụp từ YouTube

Tọa lạc trên một con phố sầm uất ở El Vendrell, đông bắc Tây Ban Nha, nhà vệ sinh dành cho chó được làm bằng thép không rỉ, bao gồm hai phần đặt cạnh nhau: một bên là chỗ đi tè, một bên là chỗ đi ị.

Khi thú cưng của mình muốn đi ị, chủ sở hữu phải giở nắp bồn cầu cho nó và sau đó giật nước để xử lý chất thải. Còn hệ thống tiểu thì đơn giản hơn với thiết kế giống như một nắp cống bằng lưới. Khi các con vật cưng tè vào đó thì nước tiểu sẽ chảy qua tấm lưới và trôi xuống cống.

Nhà vệ sinh công cộng dành cho chó là sản phẩm của Enric Girona, người đã dành hơn 10 năm để quan sát và chụp ảnh loài động vật bốn chân này. Thông qua công việc của mình, ông nhận thấy cần phải có một nhà vệ sinh dành cho chó và đã tự mày mò thiết kế.

"Qua nhiều năm nghiên cứu, tôi nhận thấy rằng nếu được đào tạo bài bản, những con vật này có thể giống như người", ông giải thích. 

Nhà vệ sinh công cộng cho chó là một ý tưởng tuyệt vời, đặc biệt là ở thị trấn như El Vendrell, nơi mà chủ sở hữu vật nuôi có thể bị phạt 750 euro (hơn 21 triệu đồng) nếu không thu dọn chất thải của chó. Còn ở các thành phố lớn như Barcelona và Madrid, tiền phạt lên đến 1.500 euro (hơn 43 triệu đồng).

Theo Oddity Central, nhiều chủ sở hữu vật nuôi tỏ ra hài lòng với giải pháp này, đặc biệt là khi nó được xài miễn phí. Nhưng một số khác lại cho rằng xây nhà vệ sinh chi cho tốn kém, chó chỉ cần một bãi cỏ là xong!

Khánh Lâm

>> Nhà vệ sinh xuyên thấu
>> Nhà vệ sinh đáng sợ nhất thế giới
>> Giấy vệ sinh... mạ vàng
>> Món ăn có mùi... nhà vệ sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.