Hack thẻ tín dụng người khác mua số lượng lớn vé máy bay

15/07/2014 01:30 GMT+7

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ đoạt tiền thẻ tín dụng của người khác và chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố Trần Cao Vũ (34 tuổi, ngụ Bình Thuận), Nguyễn Hồng Anh (29 tuổi, ngụ Q.4, TP.HCM) về tội sử dụng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

* Xét xử đường dây dùng thẻ tín dụng giả mua vé máy bay

Theo kết luận điều tra, từ 2008 - 2010, Vũ, Hồng Anh đã cùng lập và sử dụng chung nick “lambor” tham gia trên diễn đàn cardchua.biz. Đây là diễn đàn do các hacker lập ra để chia sẻ, mua bán, trao đổi thông tin trái phép từ thẻ tín dụng của người khác (thường gọi là “CC chùa”) nhằm sử dụng vào các mục đích như mua vé máy bay, mua bán hàng điện tử… từ các trang web cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến trên mạng internet nhằm chiếm đoạt tiền của thẻ tín dụng. Vũ, Hồng Anh đã sử dụng “CC chùa” để mua 46 vé máy bay đi Singapore trị giá hơn 117 triệu đồng. Ngoài ra, bằng thủ đoạn tương tự, từ 2009 - 2010, Vũ cùng đồng bọn cũng đã từng sử dụng thông tin trái phép từ thẻ tín dụng của người khác chiếm đoạt hơn 161 triệu đồng để mua vé máy bay của một số hãng hàng không khác đi nước ngoài.

• Ngày 14.7, TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm Dương Văn Bách (24 tuổi, quê H.Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) cùng 8 bị cáo bị truy tố về tội “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet để chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Bách với Nguyễn Công Cẩm (31 tuổi, quê H.Yên Thành, Nghệ An) quen nhau trên mạng internet và bàn nhau cách làm giả thẻ tín dụng để mua, bán vé máy bay cho những người có nhu cầu. Bách trực tiếp tổ chức sản xuất thẻ tín dụng, đặt mua vé máy bay và sau đó giao cho các đồng phạm mang đi tiêu thụ. Từ tháng 6 - 12.2011, bằng những thủ đoạn trên, đường dây của Bách đã mua số lượng lớn vé máy bay và bán lại cho nhiều người với giá chỉ bằng 60% giá trị thực của vé; chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng.

HĐXX đã tuyên phạt Bách 11 năm tù giam, Cẩm 4 năm 6 tháng tù giam; các bị cáo còn lại từ 12 tháng tù (hưởng án treo) đến 8 năm tù giam.

Đàm Huy - Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.