Quân ủy Trung ương quán triệt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

14/07/2014 20:58 GMT+7

Sáng 14/7, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương (QUTƯ) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quân sự, quốc phòng (QS-QP) 6 tháng đầu năm và quán triệt nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2014.

 
Quang cảnh hội nghị - Ảnh: Baodientu.bqp.vn

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng chủ trì hội nghị.

Cùng dự hội nghị có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng (BQP).

Trong 6 tháng đầu năm 2014, QUTƯ, BQP và cấp ủy, chỉ huy các cấp liên tục đổi mới, sâu sát, nắm chắc cơ sở; bám sát và chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, triển khai quyết liệt, toàn diện, hoàn thành tốt các mặt công tác, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc.

Toàn quân thường xuyên nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tham mưu cho Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương về nhiệm vụ QS-QP; chủ động phối hợp với Công an và các lực lượng chức năng xử lý hiệu quả các tình huống.

Quân đội, mà trực tiếp là các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển đã thể hiện rõ vai trò của lực lượng nòng cốt bảo vệ chủ quyền biển đảo, biên giới, vùng trời của Tổ quốc và là lực lượng chủ lực trong phòng tránh, khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, rà phá bom mìn, khắc phục hậu quả chiến tranh; tham gia có hiệu quả trong xây dựng cơ sở chính trị địa phương và hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Công tác đối ngoại quốc phòng được thực hiện tốt; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiếp tục được nâng lên.

Tình hình quân đội ổn định, đời sống được giữ vững và cải thiện. Trong khó khăn gian khổ đòi hỏi sự hy sinh cho đất nước, toàn quân càng kiên định, vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước và hoàn thành các nhiệm vụ được giao...

Về nhiệm vụ và giải pháp chính về công tác QS-QP 6 tháng cuối năm 2014, hội nghị quán triệt tiếp tục nghiên cứu, nắm chắc tình hình, nhất là hướng biển và các địa bàn trọng điểm, tham mưu cho Đảng, Nhà nước giải quyết những vấn đề tranh chấp trên biển dựa trên cơ sở luật pháp và công ước quốc tế, không bị mắc mưu và không để bị động, bất ngờ.

Duy trì nghiêm các chế độ sẵn sàng chiến đấu kết hợp với bổ sung, hoàn chỉnh và tổ chức tốt việc luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu ở các cấp; tham mưu, phối hợp xử lý kịp thời, có hiệu quả các tình huống.

Bảo vệ tốt các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí và hoạt động khai thác hải sản của ngư dân; làm tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, chống buôn lậu trên biên giới, trên biển.

QUTƯ cũng chỉ đạo tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 07 của Ban Bí thư về tăng cường lãnh đạo thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị, Nghị định số 152 của Thủ tướng Chính phủ về khu vực phòng thủ.

Tăng cường công tác quản lý đất quốc phòng; chỉ đạo tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường Trường Sơn Đông và đường tuần tra biên giới; chỉ đạo hoàn chỉnh phương án bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Các cuộc diễn tập đã được xác định, đảm bảo chặt chẽ, thiết thực, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm; thực hiện nghiêm các quy định bảo đảm an toàn trong huấn luyện, an toàn bay, an toàn thông tin, an toàn lao động, giao thông, không để xảy ra cháy, nổ kho tàng. Tổ chức kỳ thi tuyển sinh quân sự năm 2014, bảo đảm chặt chẽ, an toàn, không để xảy ra tiêu cực.

Triển khai thực hiện kết luận của QUTƯ về tổ chức lại một số đơn vị; hoàn chỉnh Đề án quy hoạch hệ thống nhà trường đến năm 2020; làm tốt công tác tuyển quân đợt 2. Thực hiện nghiêm kế hoạch huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tăng cường các hiện pháp quản lý kỷ luật bộ đội, quản lý vũ khí trang bị; kết hợp chặt chẽ giữa công tác nắm, quản lý tư tưởng với công tác giáo dục và duy trì nghiêm các chế độ; coi trọng công tác giáo dục pháp luật; thực hiện tốt dân chủ cơ sở; hạn chế thấp nhất vi phạm kỷ luật nghiêm trọng...

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

>> Hội nghị Trung ương 9 bế mạc
>> Bổ nhiệm lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.