Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao cấp các ngành dệt may, tiêu dùng tăng mạnh

14/07/2014 17:39 GMT+7

(TNO) Đây là khảo sát nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao trong quý 2.2014 tại thị trường Việt Nam vừa được nhà tuyển dụng nhân sự Navigos Search công bố ngày hôm nay 14.7

(TNO) Đây là khảo sát nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao trong quý 2.2014 tại thị trường Việt Nam vừa được nhà tuyển dụng nhân sự Navigos Search công bố ngày hôm nay 14.7.

Theo đó, có 5 ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao nhiều nhất, bao gồm: sản xuất (17%); tiêu dùng/bán lẻ (14%); tài chính-ngân hàng-bảo hiểm (10%); công nghệ thông tin (9%) và dệt may (5%).

tuyển dụng nhân sự cao cấp các ngành dệt may, tiêu dùng tăng mạnh
Ngành dệt may có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao trong năm nay - Ảnh: T.Hằng

Đáng chú ý, trong quý này, ngành hàng tiêu dùng/bán lẻ có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao tăng mạnh, 14% so với 6% trong quý 1, đẩy ngành tài chính-ngân hàng-bảo hiểm xuống vị trí thứ 3. Bên cạnh đó, ngành dệt may đã lần đầu tiên lọt vào 5 ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao nhiều nhất.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao tại TP.HCM vẫn cao hơn Hà Nội. Mức lương được trả cao nhất trong quý 2 này cũng thuộc về doanh nghiệp hoạt động tại TP.HCM trong lĩnh vực công nghệ sinh học cho vị trí giám đốc kinh doanh với mức lương là 161 triệu đồng/tháng. Còn tại Hà Nội, mức lương cao nhất được dành cho vị trí giám đốc nhân sự của một tập đoàn sản xuất với mức 147 triệu đồng/tháng.

Đáng lưu ý là trong quý 2, rất nhiều ngành hàng từ dược phẩm, bán lẻ, khách sạn, sản xuất, hàng tiêu dùng… đều có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự cấp cao trong lĩnh vực bán hàng, tiếp thị và sẵn sàng trả lương cao cho những nhân sự có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Dự báo của Navigos Search, các ngành công nghệ thông tin, hàng tiêu dùng, dệt may tiếp tục có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao nhiều nhất trong quý 3.

>> Miếng ngon' dành cho nước ngoài - Kỳ 2: Nhân sự Việt mất phần
>> Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn nhân sự mới
>> Giả giám đốc nhân sự nhà nghỉ Bộ Công an để lừa đảo
>> TP.HCM: Rà soát toàn bộ nhân sự thanh tra xây dựng
>> Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự 4 đơn vị
>> Nhật tăng nhân sự tuần duyên để ứng phó Trung Quốc
>> Nhân sự nào cho chính quyền đô thị ?

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.