Hỗ trợ nông dân chuyển đổi mô hình sản xuất

15/07/2014 03:00 GMT+7

Ngày 12.7, Công ty Metro Cash & Carry VN cho biết từ đầu năm 2014 đến nay đã hỗ trợ 32 hộ nông dân trồng rau quả tại Lâm Đồng chuyển đổi thành công mô hình sản xuất, sang mô hình sản xuất VietGap.

Ngày 12.7, Công ty Metro Cash & Carry VN cho biết từ đầu năm 2014 đến nay đã hỗ trợ 32 hộ nông dân trồng rau quả tại Lâm Đồng chuyển đổi thành công mô hình sản xuất, sang mô hình sản xuất VietGap.

 
Với sự hỗ trợ của Metro, hộ nông dân Đinh Xuân Toản (Suối Thông B1, xã Đạ Ròn, Đơn Dương, Lâm Đồng) đã chuyển đổi thành công sang mô hình sản xuất VietGap

Ông Nguyễn Văn Phúc, nông dân tại H.Đơn Dương (Lâm Đồng), là một trong số 32 hộ nông dân được hỗ trợ chuyển đổi mô hình sản xuất, cho biết: “Khi sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, nông dân có cơ hội làm ra những sản phẩm chất lượng, có thể bán rộng rãi tại nhiều thị trường”. Sản lượng rau quả của 20/32 hộ nông dân này khoảng 1.400 tấn/năm, tập trung vào các sản phẩm cà chua, bắp cải, cà tím, rau mùi, rau thơm…

Theo kế hoạch, trong năm 2014, Công ty Metro sẽ hỗ trợ ít nhất 50 hộ nông dân chuyển đổi thành công sang mô hình VietGap. Với sự hỗ trợ về kỹ thuật, các hoạt động tập huấn thường xuyên cùng việc lập kế hoạch kinh doanh định kỳ của nhân viên Metro và các cán bộ khuyến nông, hộ nông dân khi đầu tư sản xuất đã có thể yên tâm với đầu ra ổn định, không bị thương lái ép giá. Các hộ nông dân này không chỉ bán cho Metro mà có thể bán cho các đơn vị bán lẻ hoặc phân phối khác.

Bên cạnh đó, trong lĩnh vực thủy sản, đầu năm nay Công ty Metro đã hỗ trợ các hộ nông dân nuôi cá lóc tại Cần Thơ với năng suất 900 tấn/năm chuyển đổi thành công sang mô hình VietGap. Công ty Metro đang khuyến khích và hỗ trợ các hộ nuôi ếch, lươn, cá lóc, cá diêu hồng tại các tỉnh miền Tây chuyển đổi sang mô hình sản xuất VietGap.

Tin, ảnh: Hoàng Việt

>> Lâm Đồng: Kết nối ngân hàng với doanh nghiệp
>> Lâm Đồng công bố số điện thoại 'nóng' về phòng cháy, chữa cháy rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.