Tranh khắc đá cổ xưa về đồng tính

14/07/2014 03:05 GMT+7

Một tảng đá nằm giữa nắng gió tự nhiên trên đảo Aegean đã tiết lộ điều mà theo đánh giá của các chuyên gia, là tác phẩm cổ xưa về đồng tính lần đầu tiên được tìm thấy.

Tranh khắc đá cổ xưa về đồng tính

Ảnh: Daily Mail

Các nhà nghiên cứu tìm thấy 2 hình tượng dương vật rất lớn với một hàng chữ khắc trên khối đá trên đảo Aegean vùng Astypalaia (Hy Lạp).  Báo Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Andreas Vlachopoulos từ Trường đại học Ioannia cho biết nội dung các ký tự khắc trên đá nói về hai người đàn ông gắn kết với nhau. Tác phẩm này rõ ràng nói về tình dục đồng giới. Theo báo The Guardian, các nhà khoa học cho biết vào thời Hy Lạp cổ đại thì tình dục giữa nam giới không phải là điều cấm kỵ.

Các chữ khắc trên đá này có niên đại khoảng thế kỷ thứ 5 - 6 trước Công nguyên, nguyên văn “Νικασίτιμος οἶφε Τιμίονα” có nghĩa "Nikasitimos đã ở đây và gắn kết với Timiona". Nghệ thuật khắc trên đá ở nơi này cũng mô tả nhiều điều khác như: thuyền chèo tay, dao găm, hình vẽ xoắn ốc… Tất cả vẫn còn khá rõ nét dù trải qua sự bào mòn của thời gian, đặc biệt là ảnh hưởng của gió biển.

Khối đá được tìm thấy ở phía tây bắc của hòn đảo nhìn ra vịnh Vathy, nội dung ký tự giúp các nhà khoa học tin rằng nó thuộc về những người lính đã từng đồn trú quanh khu vực này.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.