Thói quen khiến nam giới mau già

13/07/2014 10:56 GMT+7

(TNO) Một số thói quen xấu sau có thể làm tăng tốc quá trình lão hóa. Bằng cách điều chỉnh các thói quen ấy, cánh mày râu có thể kéo dài thêm tuổi thanh xuân.

(TNO) Một số thói quen xấu sau có thể làm tăng tốc quá trình lão hóa. Bằng cách điều chỉnh các thói quen ấy, cánh mày râu có thể kéo dài thêm tuổi thanh xuân.


Uống đủ nước mỗi ngày là điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho cơ thể của mình - Ảnh: Shutterstock

Không uống đủ nước

Uống đủ nước mỗi ngày là điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho cơ thể của mình. Nước hỗ trợ sức khỏe ở nhiều cấp độ, như: điều tiết tiêu hóa, tăng cường chức năng miễn dịch, tăng năng lượng, giúp giảm cân, và một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Frontiers in Human Neurosciencetrong cho biết, nước thậm chí còn làm tăng sức mạnh tinh thần. Ngoài các lợi ích trên, nước còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của da nhờ vào khả năng giữ ẩm. Da mất nước trông xỉn màu và chảy xệ, đồng thời làm cho các nếp nhăn trông rõ ràng hơn.

Không dùng kem chống nắng

Đừng nghĩ rằng kem chống nắng chỉ dùng cho phụ nữ. Trong thực tế, nam hay nữ khi tiếp xúc hằng ngày với ánh nắng mặt trời đều khiến da mau xuống cấp nếu không có biện pháp bảo vệ. Không bao giờ quá muộn để bắt đầu sử dụng kem chống nắng có độ SPF cao. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Annals of Internal Medicine, đàn ông trung niên bắt đầu sử dụng kem chống nắng hằng ngày, quá trình lão hóa da diễn ra chậm hơn.

Không rửa mặt vào ban đêm

Đừng bao giờ đi ngủ mà không rửa mặt thật sạch. Trong suốt cả ngày, da và lỗ chân lông hấp thụ rất nhiều bụi bẩn, nếu không rửa sạch, ban đêm bụi bẩn sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và bạn sẽ thức dậy với làn da bị kích thích vào ban ngày.

Không dưỡng ẩm da

Bằng cách uống đủ lượng nước mỗi ngày, có thể dưỡng ẩm da từ trong ra ngoài. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ, và đôi khi cần thêm một ít trợ giúp từ kem dưỡng thoa bên ngoài da. Một loại kem dưỡng ẩm da mặt hằng ngày chính là vũ khí mà các quý ông cần trang bị cho mình. 

Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến

Chế độ ăn uống hiện đại được cho là nguyên nhân lớn nhất gây lão hóa sớm. Lý do chính của việc này là lượng đường dư thừa tồn tại trong các loại thực phẩm chế biến sẵn. Tiêu thụ đường góp phần làm tăng quầng thâm dưới mắt, gây nếp nhăn, da mất nước và trong một số trường hợp còn gây mụn trứng cá.

Gội đầu mỗi ngày

Gội đầu mỗi ngày khiến các loại dầu tự nhiên có trong da đầu mau chóng mất đi, khiến tóc trở nên khô, giòn và xơ. Tốt nhất hãy gội đầu 2 lần/tuần, bạn có cơ hội cảm nhận tóc nhẹ nhàng, bóng mượt hơn. Gội đầu và tắm bằng nước ấm là nguyên nhân làm khô tóc và da, đồng thời khiến chúng dễ bị tổn thương.

Quên mang kính râm

Mặc dù đã sử dụng kem chống nắng, nhưng vùng da nhạy cảm quanh mắt vẫn có nguy cơ bị tổn thương. Vì vậy, hãy luôn nhớ mang theo kính râm khi ra đường bởi không đeo kính, mắt thường có xu hướng nheo lại khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời và lâu dần sẽ xuất hiện nếp nhăn, thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Ra ngoài ăn quá thường xuyên

Một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng là chìa khóa giúp da khỏe mạnh, theo Msn. Khi ăn bên ngoài, bạn thực sự không biết chính xác những gì đang đưa vào cơ thể bởi thức ăn bên ngoài hầu hết không phải là thực phẩm lành mạnh do chứa nhiều chất béo “xấu”, natri và đường. Hãy chọn lựa một chế độ ăn uống thông mình với những thực phẩm chứa các vitamin thiết yếu và khoáng chất có tác dụng phục hồi và tăng cường sức khỏe tổng thể từ trong ra ngoài. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet Oncology thấy rằng đàn ông có chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp với thói quen tập luyện thường xuyên và các chiến lược giảm stress có thể làm chậm quá trình lão hóa.

Không ăn đủ chất béo

Chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa, được tìm thấy trong bơ và các loại hạt có tác dụng đem lại sự tươi tắn và trẻ trung cho làn da. Các loại thực phẩm này chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa cùng các axit béo thiết yếu và vitamin E có tác dụng giúp da trở nên mềm mại cũng như chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa sớm. Một nghiên cứu công bố trong tạp chí New England Journal of Medicine cho thấy tiêu thụ các loại hạt mỗi ngày có thể giúp con người sống lâu hơn.

Ngọc Khuê

>> Những thói quen hủy hoại trái tim
>> Những thói quen xấu 'đánh cắp' năng lượng
>> Thói quen cho trái tim khỏe
>> Những thói quen gây hại cho sức khỏe
>> Thói quen ảnh hưởng đến nội tiết tố
>> 12 thói quen khiến bạn già trước tuổi
>> Đẹp hơn với thói quen lành mạnh
>> Những thói quen đem lại hạnh phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.