Sử dụng UAV trong... nhiếp ảnh

13/07/2014 10:20 GMT+7

(TNO) Công nghệ máy bay không người lái (UAV) có thể ứng dụng vào... nghệ thuật nhiếp ảnh

(TNO) Ánh sáng rất quan trọng đối với nghệ thuật nhiếp ảnh. Nhưng những nguồn sáng nhân tạo như đèn chiếu khá cồng kềnh, nặng nề và tốn thời gian để thiết lập vị trí tối ưu. Nếu chụp hình ngoài trời, nghệ sĩ nhiếp ảnh rất vất vả khi muốn có nguồn ánh sáng lý tưởng. Máy bay không người lái (UAV) có thể là biện pháp khắc phục rất hay.

>> Mỹ nghiên cứu dùng máy bay không người lái để săn tin

Ảnh: MIT
Ảnh minh họa: MIT 

Trên thực tế, nhóm các nhà nghiên cứu từ Viện công nghệ Massachussetts (MIT) và đại học Cornell (cùng của Mỹ) đã thiết lập được hệ thống chiếu sáng ngoài phòng thu nhờ sử dụng máy bay không người lái 4 cánh quạt Parrot AR Drone, mang theo đèn, để tạo hiệu ứng ánh sáng vành.

Một phi đội máy bay không người lái mang theo các loại thiết bị chiếu sáng được điều khiển đến các vị trí thích hợp để từ trên cao chiếu xuống đối tượng tạo hiệu ứng ánh sáng lý tưởng cho việc chụp hình.

Camera của nhiếp ảnh gia cũng giao tiếp không dây với máy vi tính, gởi tín hiệu cho nó 20 lần/giây. Một chương trình phần mềm sẽ phân tích các hình ảnh, theo dõi và gợi ý tùy chỉnh ánh sáng bằng cách dịch chuyển máy bay không người lái đến vị trí thích hợp.

Tạp chí Gizmag cho biết hệ thống chiếu sáng UAV linh hoạt này được giáo sư Fredo Durand, Manohar Srikanth từ MIT và Kavita Bala ở đại học Cornell, thiết kế.

Hệ thống sẽ được đem ra trình bày vào tháng tám năm nay tại một hội thảo quốc tế về điện toán thẩm mỹ trong đồ họa, hình ảnh và trực quan.

Tạ Xuân Quan

>> Máy bay không người lái sinh học
>> Google thâu tóm hãng máy bay không người lái Titan Aerospace
>> Máy bay không người lái nhỏ và rẻ
>> Facebook sẽ dùng vệ tinh, máy bay không người lái để phủ Internet toàn cầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.