Phương Thảo - Ngọc Lễ: Có thể ly dị vợ chứ không thể ly dị âm nhạc

13/07/2014 09:24 GMT+7

(TNO) Dù không còn xuất hiện thường xuyên trên sân khấu nhưng khi tiếp xúc với cặp đôi Xe đạp ơi nổi tiếng một thời mới thấy hết niềm đam mê âm nhạc của họ. Đến nỗi nhạc sĩ Ngọc Lễ nói vui: "Có thể ly dị vợ chứ nhất quyết không bao giờ ly dị âm nhạc".

(TNO) Dù không còn xuất hiện thường xuyên trên sân khấu nhưng khi tiếp xúc với cặp đôi Xe đạp ơi nổi tiếng một thời mới thấy hết niềm đam mê âm nhạc của họ. Đến nỗi nhạc sĩ Ngọc Lễ nói vui: "Có thể ly dị vợ chứ nhất quyết không bao giờ ly dị âm nhạc".

>> Phương Thảo - Ngọc Lễ về hát trong nước
>> Phương Thảo - Ngọc Lễ: 'Xe đạp ơi' đáp xuống Tân Sơn Nhất sau 10 năm xa cách


Gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ trong buổi tập luyện chương trình Câu chuyện âm nhạc vào chiều 12.7

Ủng hộ con theo đuổi âm nhạc

Đây không phải lần đầu, Phương Thảo - Ngọc Lễ về Việt Nam sau khi định cư tại Mỹ vào năm 2005. Cả hai vẫn thỉnh thoảng về thăm nhà, chỉ là không xuất hiện trong các chương trình, không ồn ào trên báo chí. Nhạc sĩ Ngọc Lễ cho biết chuyến trở về Việt Nam lần này cũng chủ yếu là để đưa vợ và hai con về thăm mẹ trong khoảng 3 tuần.

Cùng lúc đó, cả hai nhận được lời mời từ nhà báo Chu Minh Vũ (biên tập chương trình) để tham gia Câu chuyện âm nhạc tháng 7 với chủ đề.

“Cách đây vài năm, nhà báo Chu Minh Vũ từng có lời mời chúng tôi tham gia một chương trình ca nhạc nhưng chúng tôi từ chối. Lần này lại từ chối nữa thì kỳ quá, với lại, đây là chương trình truyền hình trực tiếp, là cơ hội chúng tôi được tái ngộ khán giả cả nước nên chúng tôi quyết định tham gia”, cặp đôi Xe đạp ơi chia sẻ.

Tuy không có nhiều thời gian để chuẩn bị nhưng Ngọc Lễ và Phương Thảo không chỉ gửi đến những ca khúc quen thuộc mà còn mang đến các ca khúc mới hát cùng với hai con của mình.

Trong buổi tập vào chiều 12.7, cả gia đình quấn quýt bên nhau, cười đùa, tập luyện. Những lúc giải lao, nhạc sĩ Ngọc Lễ lại tranh thủ hướng dẫn thêm cho các con. Những ngày tại Việt Nam, cặp đôi này cũng tranh thủ đưa các con đi thăm họ hàng, đi nhà sách, đến những nơi họ từng đến…

Nhắc đến các con, nhạc sĩ Ngọc Lễ lại ánh lên niềm hạnh phúc vô bờ bến của một người bố: “Cả hai con đều yêu âm nhạc một cách rất tự nhiên. Các con cũng biết rằng nghề này có thể huy hoàng nhưng cũng có thể phải đi… ăn mày, nói chung là kém ổn định. Nhưng các con lại thích như vậy chứ không thích cái gì đó ổn định và tôi hoàn toàn ủng hộ điều đó. Nhiều cha mẹ thích con cái làm bác sĩ, kỹ sư… để đảm bảo cuộc sống sau này nhưng tôi thích con mình biết mơ mộng. Con nít không mơ mộng buồn lắm” (Cười).

Câu hát Gia đình, gia đình bên nhau mỗi khi đơn độc bên nhau đến suốt cuộc đời lại vang lên trên sân khấu với sự thể hiện của cả gia đình bốn người, bốn ngọn nến lung linh…


Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ ngồi ở hàng ghế khán giả, quan sát các ca sĩ khác tập luyện

Hi sinh vì con rất đáng!

Phương Thảo - Ngọc Lễ là bộ đôi từng rất được yêu thích với những ca khúc như Ba ngọn nến lung linh, Con gái, Một thời con gái, Xe đạp ơi, Xa rồi tuổi thơ, Giấc mơ mong manh… và đặc biệt là Cà phê một mình - một trong những ca khúc được yêu thích nhất cuối thập niên 1990.

Thế nhưng, giữa lúc đang rất thành công trong sự nghiệp ca hát, cả hai lại quyết định sang Mỹ sinh sống vào năm 2005. Sự chia tay này đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người yêu nhạc Việt Nam. Tuy nhiên, với họ, ra đi để con cái có điều kiện học tập tốt hơn, để có thời gian gần gũi với con nhiều hơn là một điều vô cùng xứng đáng.

“Nhiều người hỏi sao chúng tôi đành bỏ lại sự nghiệp ca hát ở Việt Nam vậy nhưng tôi hay nói đùa là thà ly dị vợ chứ tôi không bao giờ ly dị âm nhạc được. Sau 9 năm, tôi nhận thấy những hy sinh này rất đáng. Con cái chúng tôi được hưởng nền giáo dục tuyệt vời. Mình phải biết lùi một bước để có thể đi chung với con mình. Mơ ước của tôi sau này là muốn làm âm nhạc chung với con mình. Thú vị lắm khi cả gia đình cùng ngồi lại với nhau bàn về một ca khúc mới”, Ngọc Lễ chia sẻ.

Ca sĩ Phương Thảo cũng cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ chứ không phải đột ngột ra đi. Năm 2000, khi có bầu bé Nấm, tôi đã sang Mỹ và quan sát hết những gì có thể diễn ra. Khi bé Nấm lớn hơn một tí, chúng tôi mới chuyển sang hẳn. Mình dừng lại để bắt đầu một cuộc sống mới cho con thì phải chấp nhận thay đổi. Ở Việt Nam, chúng tôi đi hát thì có các bác ở nhà chăm sóc cho con nhưng khi qua Mỹ, chúng tôi phải dành nhiều thời gian chăm sóc con hơn vì không ai giúp mình cả. Tình cảm gia đình vì thế mà gắn bó nhiều hơn. Anh Lễ nhờ vậy biết hút bụi, rửa chén, nấu cơm… những việc anh ấy chưa bao giờ làm”.

Hiện tại, cả Phương Thảo và Ngọc Lễ không chạy show nhiều mà chủ yếu làm việc ở phòng thu và dành nhiều thời gian cho con. Cả hai bảo: “Có đi show thì đi cả nhà chứ mời hai đứa thôi thì chúng tôi không đi. Bỏ con lại ở nhà tội lắm”.

Nhạc sĩ Ngọc Lễ vẫn duy trì việc sáng tác và người thể hiện không ai khác là Phương Thảo. Điều thú vị là cặp đôi này vẫn… cắp sách đến trường để khám phá sự rộng lớn của âm nhạc và học chung một trường với con của mình.

Cả hai con (tên ở nhà là Na và Nấm) đều thừa hưởng niềm đam mê của bố mẹ, say mê âm nhạc, mày mò thể nghiệm những thể loại khác nhau từ rock cho đến điện tử…

Phương Thảo tâm sự: “Hồi còn ở Việt Nam đi hát nhiều, cuộc sống cũng thoải mái hơn. Sang Mỹ, chúng tôi chủ yếu làm việc ở phòng thu, thu nhập vừa đủ sống, không dư dả gì. Thật ra chúng tôi cũng có thể đi show nhiều để cuộc sống thoải mái hơn nhưng đi xa mà bỏ các con ở nhà tội nghiệp lắm”.


Cặp đôi Xe đạp ơi luôn mong muốn cả gia đình có thể đứng chung sân khấu

Hỏi hai anh chị có hài lòng với cuộc sống của mình hiện tại không, cả hai đều mỉm cười gật đầu: “Bao giờ chúng tôi cũng hài lòng với cuộc sống của mình cả vì ngoài kia còn bao nhiêu người khổ hơn mình. Với chúng tôi, được ở cạnh nhau đã là hạnh phúc rồi. Cái chúng tôi cần làm bây giờ là đầu tư tình cảm cho các con”.

Nói về nỗi nhớ Việt Nam, ca sĩ Phương Thảo bùi ngùi: “Cũng nhớ sân khấu chứ. Lâu lâu về Việt Nam, gặp lại bạn bè, chúng tôi lại ôn lại những kỷ niệm vui buồn. Sang Mỹ thỉnh thoảng cũng có gặp một số đồng nghiệp, chẳng hạn như đi chợ thì gặp được Thu Minh hay có lần gặp Quang Linh đang mua giày. Mấy anh em ban nhạc như Dũng Đà Lạt, Đức Trí… sang Mỹ cũng hẹn hò uống cà phê”.

Khi được hỏi về một liveshow tại Việt Nam, cả hai khẳng định nếu có điều kiện sẽ thực hiện một đêm nhạc để tri ân khán giả nhưng chắc chắn sẽ làm chung với con của mình.

Ngoài sự xuất hiện đặc biệt của bộ đôi này, Câu chuyện âm nhạc sẽ mang đến gần 20 ca khúc xoay quanh chủ đề với sự tham gia của các giọng ca: Nguyên Thảo, Quang Hà, Hiền Thục, Hương Tràm, Lân Nhã, Thái Trinh, Trúc Nhân, Nhật Minh (nhóm F-Band)...

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 13.7 trên VTV9.

Bài, ảnh: Thiên Hương

>> Phương Thảo kéo chồng đi hát
>> Phương Thảo có tin vui
>> Phương Thanh quậy tưng trên sân khấu 'Câu chuyện âm nhạc
>> Siu Black hát máu lửa trong 'Câu chuyện âm nhạc
>> Phương Mỹ Chi tái ngộ Hiền Thục trong 'Câu chuyện âm nhạc
>> ‘Câu chuyện âm nhạc’ sưởi ấm ngày đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.