Mỗi tuần một thương hiệu

13/07/2014 03:00 GMT+7

Đây là một trong các thương hiệu xe hơi mang tính biểu tượng của nước Anh bởi sự sang trọng cũng như lịch sử lâu đời.

 Mỗi tuần một thương hiệu
Chiếc Bentley Continental - Ảnh: netcarshow.com

Vào tháng 1.1919, kỹ sư Walter Owen Bentley chính thức sáng lập nên Bentley. Đến tháng 10 cùng năm, ông chính thức giới thiệu mẫu xe sang trọng đầu tiên mang thương hiệu này tại Triển lãm London Motor Show và mẫu xe được chạy thử vào 2 tháng sau đó để bắt đầu giao cho khách hàng từ tháng 6.1920.

Sau đó, Bentley dần vang danh trong ngành xe hơi như một đại diện nổi bật cho sự sang trọng.

Thế nhưng, chẳng bao lâu sau, hãng xe này bắt đầu rơi vào khó khăn khi thị trường tài chính phố Wall ở Mỹ sụp đổ vào năm 1929. Bentley không đủ sức trụ vững và rơi vào tay Rolls Royce. Chưa dừng lại ở đó, về cùng mái nhà với Rolls Royce, cả hai tên tuổi này lại tiếp tục “lên bờ xuống ruộng”, dù giữ vững được vị thế thương hiệu nhưng kết quả kinh doanh cực kỳ u ám. Cứ như thế, Bentley tiếp tục long đong lận đận.

Mãi đến đầu thế kỷ 21, sau nhiều lần đổi chủ, giống như Rolls Royce, Bentley mới dần khôi phục tình hình kinh doanh nhờ vào việc tung ra một số mẫu xe mới có sức hút cao. Đến nay, Bentley thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkswagen và đang hái ra tiền nhờ những dòng xe đình đám như: Bentley Mulsanne, Bentley Continental GT, Bentley Continental Flying Spur...  

Phát Tiến

>> Đúng nghĩa siêu xe
>> Siêu xe siêu nhẹ
>> Siêu xe điện 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.