Vụ 2 xe máy tông nhau khiến 4 người tử nạn: Tang thương gia đình nghèo

11/07/2014 22:05 GMT+7

(TNO) Chiều nay 11.7, người làng Dinh Mười, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) xót thương đưa linh cữu 3 cha con anh Phùng Chí Cường (39 tuổi) về nơi an nghỉ cuối cùng.

(TNO) Chiều nay 11.7, người làng Dinh Mười, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) xót thương đưa linh cữu 3 cha con anh Phùng Chí Cường (39 tuổi) về nơi an nghỉ cuối cùng.


Làng xóm giúp gia đình chị Sương tổ chức lễ tang

Anh Cường cùng người con ruột Phùng Thị Yến Nhi (8 tuổi) và con nuôi (là cháu ruột - PV) Phạm An Toàn (2 tuổi) đã tử nạn trong tai nạn thảm khốc vào tối 10.7 (Thanh Niên Online đã thông tin).

Tin cha con anh Cường cùng lâm nạn khiến cả họ hàng, bà con làng xóm rụng rời, đau xót. Không những vì gia cảnh quá nghèo mà còn vì họ rơi vào tình cảnh quá éo le, tận cùng của nỗi đau, không còn sự éo le nào hơn nữa. Tuy sống trong cơ cực nhưng vợ chồng anh luôn giàu tình cảm, sống tốt với bà con lối xóm, không hề để lại một điều tiếng gì.

Năm 1994, đồng cảm với nhau nên anh Cường và chị Phạm Thị Sương đem lòng yêu mến rồi tổ chức lễ cưới đạm bạc. Cuộc sống trôi đi trong nghèo khổ. Hằng ngày anh đi kiếm việc làm thuê, từ phụ hồ đến đẩy đất, còn chị Sương thì lấy bánh ướt, bún rồi chất lên xe đạp cũ rích đi giao bán ở các vùng dân cư xa xôi, vắng vẻ hay các chợ lẻ trong vùng.

Vợ chồng sinh được 3 người con. Sống thiếu thốn nhưng khi biết người em mình có ý cho con vì hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng anh chị quyết định dứt khoát nhận cháu về nuôi dạy. Chuyện từ năm 2012, và kể từ đó, gia đình anh chị có 4 người con.

Cái khó không tha người nghèo, ngày 7.7, Phùng Phương Nam (người con trai đầu) mượn xe máy của bạn đi công chuyện thì bị xe khách tông vào gây chấn thương sọ não. Xe khách bỏ chạy còn Nam nằm điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Đồng Hới), các bác sĩ đã xử lý tình trạng dịch tràn màng phổi và đang chuẩn bị phẫu thuật sọ não cho Nam.

Vợ chồng chị Sương chạy vạy khắp nơi vẫn chưa đủ tiền để cứu con. Trong cơn bĩ cực đó, tai ương lại ập đến với gia đình họ vào tối 10.7. Khi đó, anh Cường cùng 3 đứa con mang cơm xuống bệnh viện cho vợ - mẹ đang chăm con - anh trai.


Chị Sương suy kiệt trước nỗi đau quá lớn

Ngôi nhà của vợ chồng chị Sương tưởng như không phải là nhà bởi cảnh rách nát, tạm bợ. Một ngày sau đêm định mệnh, cả ngôi nhà ngập chìm trong tang tóc. Trước sự mất mát quá lớn, chị Sương suy kiệt hoàn toàn.

Tiễn đưa trong lễ tang, chẳng ai cầm lòng được trước những tiếng gào thét não nề, tiếng kêu ai oán của người vợ mất chồng, người mẹ mất con. Có những lúc, chị nói không ra tiếng.

Chính quyền địa phương, họ hàng, bà con lối xóm đã giúp lo việc chôn cất thi thể chồng và con của chị. Đó là sự chia sẻ hết sức cần thiết. Hiện 2 đứa con của chị đang nằm viện trong tình trạng nguy kịch, mỗi đứa mỗi nơi mà không hề có bàn tay chăm sóc của ba mẹ. Phùng Phương Nam đang điều trị ở Quảng Bình, còn Phùng Thị Trang (13 tuổi, một trong ba người con ngồi trên xe máy do anh Cường lái tối 10.7) đang nằm ở Huế.

Cả ngày 11.7, chính quyền địa phương đã vận động nhân dân trong xã và cả người đi đường quyên góp hỗ trợ cho gia đình nghèo này. Đến chiều cùng ngày, mọi người đã hỗ trợ hơn 15 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Gia Ninh cho hay sẽ tiếp tục vận động để giúp chị Sương và 2 đứa con đang nằm viện.

Bài và ảnh: Trương Quang Nam - Anh Minh

>> 3 vụ tai nạn giao thông, 3 người chết, 21 người bị thương
>> Tai nạn máy bay thảm khốc tại Ba Lan, 11 người chết
>> Đưa con đi thi, bố nhập viện vì tai nạn
>> Tai nạn chết người sau chuyến hái ươi
>> Linh cữu trung úy Đinh Văn Nam về đến gia đình
>> Biển người' đón linh cữu Đại tướng
>> Cận cảnh chuyên cơ đưa linh cữu Đại tướng về Quảng Bình
>> Máy bay chở linh cữu Đại tướng đã tới sân bay Đồng Hới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.