Sẽ công khai trên mạng các dự án đất đai vi phạm

11/07/2014 08:49 GMT+7

Tại phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội sáng 10.7, Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Trọng Đông cho biết, kết quả rà soát từ năm 2009 - 2013 đến nay có 352 dự án có dấu hiệu vi phạm trong tổng số hơn 800 dự án được rà soát. Trong đó, có 160 trường hợp tự đưa đất vào sử dụng.

Tại phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội sáng 10.7, Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Trọng Đông cho biết, kết quả rà soát từ năm 2009 - 2013 đến nay có 352 dự án có dấu hiệu vi phạm trong tổng số hơn 800 dự án được rà soát. Trong đó, có 160 trường hợp tự đưa đất vào sử dụng.

 Sẽ công khai trên mạng các dự án đất đai vi phạm
Các dự án đất đai sai phạm sẽ được công khai danh tính chủ đầu tư, diện tích - Ảnh: Ngọc Thắng

Theo ông Đông, từ nay đến cuối năm, có 20 trường hợp đã hoàn thành việc thanh, kiểm tra và dự kiến sẽ thu hồi lại. Hiện TP đã lập hồ sơ xong 15 dự án với 23 ha, hoàn thành thu hồi 1 dự án. Nguyên nhân các dự án chậm triển khai do khủng hoảng tài chính, bất động sản; Hà Nội sáp nhập nên phải có thời gian rà soát lại.

Ông Đông cho biết tới đây sẽ tiếp tục sàng lọc dự án, yêu cầu chủ đầu tư phải đáp ứng 20% vốn chủ sở hữu với các dự án diện tích dưới 20 ha và 15% vốn với các dự án trên 20 ha. Hà Nội cũng sẽ công bố công khai các dự án vi phạm, chậm triển khai trên trang thông tin điện tử của TP, của Sở, Bộ TN-MT.

Liên quan đến vấn đề nợ đọng xây dựng cơ bản, Giám đốc Sở KH-ĐT Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, toàn TP đang tồn đọng nợ xây dựng cơ bản khoảng 4.000 tỉ đồng. Thanh tra TP đang thanh tra toàn diện nợ đọng xây dựng cơ bản, trong đó có nợ ngoài kế hoạch và sẽ đề xuất biện pháp xử lý sau thanh tra.

Nhiều ĐB chưa hài lòng với phần trả lời của ông Quý. Theo Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh, tuy UBND TP đã báo cáo không để phát sinh nợ mới, nhưng con số nợ đọng báo cáo lên HĐND lại tăng lên. “Kỳ họp HĐND lần trước báo cáo nợ đọng xây dựng cơ bản toàn TP khoảng 300 tỉ đồng, sau đó lại báo cáo là hơn 3.000 tỉ đồng, đến kỳ này đã lên hơn 4.000 tỉ đồng. Đây đã là con số cuối cùng chưa?”, bà Thanh đặt câu hỏi.

Ông Quý cho biết, muộn nhất đầu tháng 8 sẽ có kết luận thanh tra nợ đọng.

Mai Hà

>> Vụ tiêu cực đất đai ở Phú Quốc: Ngày 15/7 là hạn chót để trả lại đất vi phạm
>> Bán dự án đất nền chưa được phê duyệt
>> Mở lại phiên tòa sai phạm đất đai ở An Giang
>> Xét xử vụ sai phạm đất đai lớn ở An Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.