Hủ Tíu Nam Vang Campo - Chinh phục thực khách ngay lần đầu tiên thưởng thức

12/07/2014 06:00 GMT+7

Vốn là người kén ăn và trung thành với món phở nên tôi ít khi khám phá những món khác cho bữa điểm tâm của mình.

Nhưng ăn mãi một món cũng ngán, cho đến một hôm được mấy chị đồng nghiệp rủ đi ăn thử món hủ tíu tại quán Nam Vang Campo tọa lạc trên đường Nguyễn Kiệm, P.4, Q.Phú Nhuận. Phải nói quán có không gian rất rộng rãi, thoáng mát với sức chứa lên đến cả trăm người.

 

Ngay lần đầu thưởng thức món hủ tíu ở đây, tôi bị ấn tượng với tô hủ tíu khô. Không chỉ là hương vị đặc trưng mà còn ở cả cách chế biến. Tôi quan sát thao tác của 2 người dùng chế biến: hủ tíu ở đây được trụng mềm vừa phải, sau đó được chan vô một ít dầu phi thơm và trộn cho thấm từng sợi hủ tíu, tiếp theo, nước sốt rất đặc trưng được rưới lên và trộn đều thêm một lần nữa. Kế đến là thịt băm viên nhỏ được cho vào với bắp cải thảo. Cuối cùng được rắc lên một lớp tỏi phi thơm lừng, nếm vào giòn tan trong miệng. Món này do chính những người thợ lành nghề tự tay chế biến. Nước dùng được cho vào trong một tô khác đi cùng, chung với các nguyên liệu như: tôm tươi, bao tử, lưỡi heo, thịt nạc cùng trứng cút…vv. Nhìn tô hủ tíu thơm lừng, nóng hổi, bạn sẽ khó mà cưỡng lại sự kích thích vị giác của món ăn này. Đĩa rau cũng là một điểm cộng của món hủ tíu nam vang Campo, vì ngoài các loại rau như: tần ô, cần tàu, hẹ và giá sống thì còn có loại rau caron Đà Lạt với vị hơi chan chát rất hợp để ăn món hủ tíu này. Và nhất là bạn sẽ không có cảm giác bị ngán trong khi đa số các quán khác đều chỉ dùng loại rau xà lách.

 

Ngoài món ruột là hủ tíu, quán còn bổ sung thêm loại mì ủ, mì trứng hay bánh canh bột gạo, bánh canh bột lọc rất thú vị, đồng thời phục vụ thêm món cơm tấm sướn bì, chả, lạp xưởng…cho những thực khách muốn thay đổi món ăn và khẩu vị mỗi ngày. Còn thực đơn giải khát thì vô cùng phong phú, ngoài các loại nước giải khát có mặt trên thị trường, quán còn tự tay chế biến các món để phục vụ cho những người hảo ngọt như: chè Thái, sương sáo nước dừa, bánh Flan, trà sữa trân châu, sữa đậu nành nấu, coktail…vv.

 

Quán hủ tíu nam vang Campo ra đời từ năm 2008 và ngày càng được rất nhiều người biết đên. Đặc biệt, năm 2013 quán được bình chọn là 1 trong 6 quán hủ tíu trứ danh Sài Thành do bạn đọc bình chọn và được trao bằng chứng nhận vinh danh do Hội Ẩm Thực Làng Nghề trao tặng vào ngày 25/10/2013. Được biết, quán vừa mở rộng chi nhánh tại Q7 ở địa chỉ 52 Đường số 81, P.Tân Quy, Q.7, TP.HCM (gần Lotte Mark).

 

Hãy đến với quán hủ tíu nam vang Campo để biết thêm về hương vị riêng của mỗi món ăn cũng như sự độc đáo trong nền ẩm thực của từng dân tộc.

* Thông tin liên hệ:

Cơ sở 1: 740 Nguyễn Kiệm, P4, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM.  Tel: 0985378106 - 0918196555
Cơ sở 2: 52 Đường số 81, P. Tân Quy, Q7, Tp. HCM.    Tel:  0938521798 - 0967246379

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.