Dựng chuyện bị bắt cóc để trốn theo người tình

11/07/2014 16:10 GMT+7

(TNO) Ngày 11.7, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cho biết cơ quan này vừa lật tẩy hai vụ 'dựng chuyện bị bắt cóc', một vụ vì tình và một vụ vì tiền.

(TNO) Ngày 11.7, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cho biết cơ quan này vừa lật tẩy hai vụ "dựng chuyện bị bắt cóc", một vụ vì tình và một vụ vì tiền.

Lật tẩy 2 vụ giả bị
Nai Soan - Ảnh chụp lại từ tư liệu của gia đình

Dựng chuyện bị bắt cóc để theo người tình

Đêm 6.7, bà Rô Đa Nai Quyết, ngụ thôn Đrăng S’ Rôn, xã Ninh Gia (Đức Trọng), trình báo việc con gái bà là Rô Đa Nai Soan (18 tuổi), bị 3 người “bắt cóc” vào trưa cùng ngày. Bà Nai Quyết còn mang cả hình cô con gái để công an nhận dạng.

Công an Đức Trọng vào cuộc truy tìm những kẻ “bắt cóc" và nhanh chóng xác minh được đây là câu chuyện do chính “nạn nhân” Nai Soan dựng lên.

Cụ thể, sáng 6.7, Nai Soan gặp Ka Mỹ (16 tuổi, ngụ cùng thôn), tỏ ý buồn vì bố mẹ cấm không cho dự thi đại học, bắt ở nhà lấy chồng. Nai Soan muốn bỏ trốn để đi cùng người yêu ở huyện Đơn Dương (Lâm Đồng). Trưa 6.7, Ka Mỹ qua nhà rủ Nai Soan ra khỏi nhà. Khi tới quán tạp hóa có 2 người đợi sẵn, chở Nai Soan đi. Giữ đúng "lời hứa", tối cùng ngày, Ka Mỹ báo với bà Nai Quyết là Nai Soan bị 3 thanh niên “bắt cóc”.

Đại úy Trần Đình Tú, Đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an Đức Trọng), cho biết: “Nai Soan đủ 18 tuổi, đã đủ quyền công dân, nên chúng tôi không thể can thiệp vào chuyện tình cảm. Biết rõ “sự tình” con gái dựng chuyện bị “bắt cóc” để bỏ nhà theo người tình, bà Nai Quyết vẫn đến công an Đức Trọng đề nghị “bắt” giúp con bà về lại với gia đình”.

Dựng chuyện bị bắt cóc… để có tiền đi du lịch

Trước đó, cuối tháng 6, Công an huyện Đức Trọng nhận được đơn tố cáo của chị Trần Thị Mỹ Hiền (27 tuổi), ngụ huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa), tố cáo sự việc em ruột của Hiền là Trần Trung Đạt (25 tuổi) bị một người tên Hùng (ngụ xã Phú Hội, Đức Trọng) bắt cóc. Hùng yêu cầu Hiền giao nộp 19 triệu đồng mới thả Đạt, nếu không tính mạng Đạt sẽ bị đe dọa.

Vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an Đức Trọng tập trung phá án và cũng khá ngỡ ngàng khi làm rõ chân tướng sự việc. 

Theo kết quả điều tra, từ ngày 16.6, Đạt đến nhà anh Đường Hùng, ngụ thôn R’Chais, xã Phú Hội, xin ở lại để kiếm việc làm. Đạt và Hùng kết bạn với nhau, thường đi chơi và ăn nhậu với nhau. Đạt và Hùng sau đó lên kế hoạch đi du lịch ở TP.HCM. Nhưng vì không có tiền, Đạt “hiến kế” dựng lên câu chuyện bị thua cá độ bóng đá 19 triệu đồng, không có tiền trả, nên bị Hùng bắt giữ.

Sau đó Đạt cho số điện thoại để Hùng gọi điện về nhà Hiền hù dọa, buộc giao nộp đủ 19 triệu đồng, còn không thì tính mạng của Đạt sẽ bị đe dọa.

Lo lắng cho tính mạng của em trai nên Hiền gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng thuộc huyện Đức Trọng và tỉnh Lâm Đồng.

Khi cơ quan chức năng triệu tập Hùng và Đạt đến trụ sở để làm rõ sự việc, cả hai thừa nhận dựng chuyện “bắt cóc” vì muốn có tiền đi du lịch.

Bài, ảnh: Lâm Viên

>> Bị bắt cóc vì nợ tiền cá độ bóng đá
>> Không yêu thì bắt cóc
>> Bắt cóc người yêu, tống tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.