Chủ tịch UBND TP.HCM nhận thiếu sót trong chỉ đạo, điều hành

11/07/2014 10:40 GMT+7

(TNO) Sáng nay 11.7, HĐND TP.HCM khóa 8 bế mạc kỳ họp lần thứ 14. Phát biểu bế mạc, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã thẳng thắn nhận thiếu sót trong công tác chỉ đạo, điều hành.

Chủ tịch UBND Lê Hoàng Quân
Chủ tịch UBND Lê Hoàng Quân phát biểu tại kỳ họp

Trong phần phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân khẳng định lãnh đạo thành phố vẫn chưa hài lòng với những việc đã làm được, vì nhiều vấn đề liên quan đến dân sinh vẫn còn gây bức xúc.

 
Đặt mình vào vai của người dân, doanh nghiệp để khi muốn làm gì cũng phải chờ đợi thì mới hiểu nỗi khổ như thế nào
Chủ tịch UBND TP.HCM
Lê Hoàng Quân

Được biết, tình hình kinh tế của TP.HCM năm 2014 ổn định so các năm 2012, 2013, với tổng sản phẩm nội địa (GDP) trên địa bàn 6 tháng đầu năm ước đạt 378.915 tỉ đồng, tăng 8,2% so cùng kỳ năm trước.

“Có những việc chỉ cần vài ngày giải quyết là xong nhưng thực tế lại kéo dài hàng tháng, hàng quý”, ông Quân nói.

Đề cập đến trách nhiệm của các sở ngành, quận, huyện, ông Quân đánh giá: “Tình trạng đùn đẩy công việc, né tránh trách nhiệm vẫn xảy ra”.

Về công tác cải cách hành chính, ông Quân cho biết thời gian qua thành phố đã có nhiều nỗ lực, “nhưng thực tế vẫn còn trì trệ, vẫn còn những tiếng than vãn, vẫn còn bức xúc”.

“Đặt mình vào vai của người dân, doanh nghiệp để khi muốn làm gì cũng phải chờ đợi thì mới hiểu nỗi khổ như thế nào”, ông Quân lưu ý với lãnh đạo các sở ngành, quận, huyện; cán bộ, công chức trên địa bàn để khi giải quyết công việc theo yêu cầu chính đáng của người dân, doanh nghiệp phải ý thức, quan tâm xử lý khẩn trương hơn.

Chủ tịch UBND TP.HCM thẳng thắn nhận thiếu sót trong chỉ đạo, điều hành, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng phải dồn sức, tập trung giải quyết những vấn đề đang còn tồn tại, hạn chế về nạn trộm cắp, ma túy, ô nhiễm môi trường, thất nghiệp… nhằm bảo bảo an sinh xã hội, cuộc sống bình an cho người dân thành phố.

Tin, ảnh: Đình Phú

>> TP.HCM gia hạn tiến độ 15 đồ án quy hoạch
>> TP.HCM phát hiện thêm cơ sở sản xuất bún có chất tinopal
>> TP.HCM không thể quản lý kiểu 'hạch toán báo sổ
>> TP.HCM công bố quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội
>> Làm tốt hơn nữa công tác tham mưu về kinh tế - xã hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.