Bên lề kỳ thi đại học đợt 2

11/07/2014 03:00 GMT+7

Xin xuất viện để được đi thi Đó là trường hợp của thí sinh người Pa Kô, Hồ Văn Thua trú tại xã Tà Rụt (H.Đakrông, Quảng Trị). Thua thi vào ngành giáo dục tiểu học (Trường ĐH Sư phạm Huế).

Xin xuất viện để được đi thi

Đó là trường hợp của thí sinh người Pa Kô, Hồ Văn Thua trú tại xã Tà Rụt (H.Đakrông, Quảng Trị). Thua thi vào ngành giáo dục tiểu học (Trường ĐH Sư phạm Huế).

Cách đây 2 tuần, Thua bị tai nạn, bị thương nặng ở chân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Đến ngày thi, Thua xin xuất viện và được cha đèo gần 200 km vào Huế dự thi. Đặc biệt hơn, Thua bị khuyết tật từ nhỏ, đi lại khó khăn. Năm 14 tuổi, Thua được miễn phí một ca mổ kéo giãn cơ xương tại Bệnh viện Trung ương Huế nhưng không lành. Ông Hồ Văn Bia, cha của Thua cho biết: “Thua bị khuyết tật từ lúc mới sinh ra. Một chân một tay bị teo cơ, gần như bại liệt nhưng cháu rất thích học và muốn trở thành thầy giáo”.

Tuyết Khoa

Một cán bộ kèm riêng một thí sinh

Trong buổi thi sáng 9.7, tại điểm thi Trường THCS Nguyễn An Ninh của Hội đồng thi Trường ĐH Hoa Sen có 1 thí sinh có hành vi bất thường. Trước khi vào phòng thi, thí sinh này xé danh sách tên thí sinh dán trước phòng thi, nhìn kiểm tra bảng tên cán bộ coi thi. Vì vậy, trường này phải bố trí tăng cường một cán bộ coi thi để giám sát thí sinh này trong suốt buổi thi.

Hà Ánh

Thí sinh khiếm thị từ chối đặc cách

Thí sinh Lê Nguyên Minh Huyền (18 tuổi, trú tại P.Trường An, TP.Huế) đang sinh hoạt tại Hội Người mù tỉnh Thừa Thiên-Huế, là một trong 6 thí sinh được đặc cách vào ĐH Huế năm nay. Với sức học khá tốt, Huyền quyết định từ chối đặc cách và tham gia dự thi vào ngành tiếng Nhật của Đại học Ngoại ngữ Huế và khối N vào ngành đàn tam thập lục hệ ĐH (Học viện m nhạc Huế). Huyền dần dần bị giảm thị lực sau một tai nạn trong giờ học thể dục vào năm lớp 9. Đến năm lớp 10, thị lực của Huyền còn 1/10 nhưng thời gian gần đây, mắt Huyền đang dần sáng lên.

Tuyết Khoa

 >> Những cung bậc cảm xúc bên lề trường thi
 >> Những câu chuyện thú vị bên lề kỳ tuyển sinh đại học đợt 2
 >> Bên lề Tiếp sức mùa thi 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.