Vụ rơi máy bay quân sự: Tổ chức lễ tang cho 18 chiến sĩ hy sinh với nghi thức trang trọng nhất

10/07/2014 15:09 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online chiều nay 10.7, thiếu tướng Nguyên Kim Cách, Phó chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, đã hoàn thành nhận dạng, xác định danh tính chính xác của 18 chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn rơi máy bay Mi 171 trong ngày 7.7 tại huyện Thạch Thất, Hà Nội.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online chiều nay 10.7, thiếu tướng  Nguyên Kim Cách, Phó chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, đã hoàn thành nhận dạng, xác định danh tính chính xác của 18 chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn rơi máy bay Mi 171  trong ngày 7.7 tại huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Sáng ngày mai 11.7, lễ truy điệu tập thể dành cho 18 chiến sĩ được tổ chức trọng thể với những nghi thức trang trọng nhất diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẽ phối hợp với UBND TP.Hà Nội tổ chức lễ truy điệu. Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, trung tướng Nguyễn Văn Thanh làm trưởng ban lễ tang. Sau lễ truy điệu, thể theo nguyện vọng của thân nhân, các chiến sĩ sẽ được đưa về quê an táng tại nghĩa trang liệt sĩ địa phương. 

 Vụ rơi máy bay quân sự: 18 chiến sĩ hy sinh được an táng trong nghĩa trang liệt sĩ
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho gia đình các chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn máy bay Mi 171 - Ảnh: P.Hậu

Các đơn vị quân đội có chiến sĩ hy sinh đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để gửi Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội ra quyết định công nhận liệt sĩ.

Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách cũng cho biết, công việc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay quân sự Mi 171 đã kết thúc.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, máy bay đã gặp sự cố kỹ thuật. Các phi công cố gắng điều khiển không để máy bay đâm vào khu nhà cao tầng và chợ dân sinh ở khu vực bên dưới.

Do liên quan đến nhiều đơn vị trong quân đội, thông tin chính thức về quá trình điều tra tai nạn sẽ do Bộ Quốc phòng công bố.

Liên quan đến chế độ chính sách dành cho thân nhân những chiến sĩ đã hy sinh, Phó chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân khẳng định, đối với những chiến sĩ có vợ con không có nơi ở ổn định, hoàn cảnh khó khăn được bố trí ở tạm Nhà khách của Quân chủng Phòng không - Không quân sau đó sẽ được xem xét cấp đất, nhà và hỗ trợ theo từng hoàn cảnh, điều kiện cụ thể.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.