Những đứa con làng SOS đi thi

10/07/2014 11:10 GMT+7

(TNO) Tạm rời Làng trẻ em SOS Bến Tre để lên TP.HCM dự thi đại học, Trần Thị Thúy Hằng và Huỳnh Thanh Việt ấp ủ những ước mơ về một tương lai tươi sáng hơn.

(TNO) Tạm rời Làng trẻ em SOS Bến Tre để lên TP.HCM dự thi đại học, Trần Thị Thúy Hằng và Huỳnh Thanh Việt ấp ủ những ước mơ về một tương lai tươi sáng hơn.

Những đứa con làng SOS đi thi
Thúy Hằng và Thanh Việt trong những ngày thi đại học tại TP.HCM - Ảnh: Như Lịch

Trong đợt 2 này, Thúy Hằng thi vào Trường ĐH Y Dược TP.HCM. Hằng chia sẻ: “Nguyện vọng lớn nhất của em là học ngành y học cổ truyền. Bởi em muốn chữa bệnh cứu người”. Nói đến đây, đôi mắt Hằng đỏ hoe: “Em mất mẹ từ lúc mới học mẫu giáo, rồi mất cha khi lên lớp 4. Cha em mất vì bệnh nặng, không chữa chạy được…”.

Trong khi đó, Thanh Việt thi vào Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, ngành kỹ thuật môi trường. Trước đó, Việt thi đợt 1 tại Trường ĐH Cần Thơ, với hy vọng sau này làm giáo viên môn toán, để trở về dạy cho những em mồ côi trong Làng. 

Tại TP.HCM, Thúy Hằng và Thanh Việt được các anh chị tình nguyện viên nhóm Sĩ tử Việt hỗ trợ miễn phí nơi ăn chốn ở và đi lại. Thúy Hằng bộc bạch: “Nhìn các bạn khác có người thân, cha mẹ đi cùng, em tủi thân lắm. Cũng may, em được anh chị sinh viên tình nguyện quan tâm, đưa đón, nên cũng thấy phần nào ấm lòng”.

Ngoài em trai ruột 6 tuổi đang sống cùng Làng SOS Bến Tre, Thúy Hằng hiện còn là “chị Hai” của 11 đứa em nuôi mồ côi trong làng (Nhà số 2). Vì vậy, trong hành trang chuẩn bị trở về làng sau những ngày thi cử, “chị Hai” đã mua một ít kẹo bánh, đồ chơi làm quà cho đàn em. Và còn nhiều câu chuyện mới lạ ở TP.HCM để kể nữa chứ, nơi những thí sinh này lần đầu tiên đặt chân tới… 

Như Lịch

>> Thí sinh bắt đầu thi đại học đợt 2
>> Em 'hy sinh' cho anh thi đại học
>> Bên con mùa thi đại học
>> Cho vợ đi thi đại học để đổi đời cho con
>> Hàng ngàn suất cơm miễn phí cho thí sinh dự thi đại học
>> Nhà chùa tiếp sức thí sinh thi đại học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.