Nhanh chóng xóa bỏ độc quyền

10/07/2014 01:10 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Thuế, phí chiếm gần nửa giá xăng trên Báo Thanh Niên ngày 9.7.

>> Thuế, phí chiếm gần nửa giá xăng

Tăng giá từ cơ sở nào?

Qua theo dõi diễn biến giá xăng dầu trong những năm qua, khi giá dầu thô trên thế giới mới vừa tăng thì lập tức các doanh nghiệp (DN) kinh doanh xăng dầu đã kêu lỗ, đề nghị điều chỉnh tăng giá và sau đó được đáp ứng ngay. Nhưng khi giá dầu thô thế giới liên tục giảm thì không thấy một DN xăng dầu nào đề nghị nhà nước điều chỉnh giá giảm cho phù hợp.

Minh Tri
(phuvinh958@gmail.com)

Phải xóa độc quyền

Hãy nhanh chóng xóa bỏ độc quyền trong kinh doanh xăng dầu. Nghị định 84 thực chất là do Bộ Công thương soạn thảo chỉ đem lại lợi thế cho các DN kinh doanh xăng dầu. Hãy để các DN cạnh tranh lành mạnh để đem lại sự ổn định thực sự cho thị trường xăng dầu.

Hùng (lehungpsc@gmail.com)

Nên quan tâm đến người dân

Những người làm chính sách nên quan tâm hơn đến người dân, cứ thấy khó khăn ngân sách lại tìm cách tăng giá không điện, nước thì lại xăng dầu. Nên xem lại khả năng chuyên môn của những người làm chính sách. Không để người dân đã khổ nay lại tiếp tục khổ nữa.

Anh Sáu (anhsau@gmail.com)

Đâu phải do giá thế giới tăng

Kinh tế còn đang trong suy thoái nhưng giá xăng dầu, điện... liên tục tăng đẩy cuộc sống người dân thêm khó khăn. Tăng giá các mặt hàng này qua phí, thuế là nhằm bù vào thâm thủng ngân sách chứ có phải do giá thế giới tăng đâu.

hosiphu
(hosiphu.hcmc@yahoo.com.vn)

 
Hôm nay đi chợ, thấy giá rau muống, trứng, thậm chí giá xe ôm cũng tăng. Hỏi ra mới biết giá xăng vừa mới tăng và còn tăng nữa do phí và thuế. Làm sao để ổn định cuộc sống đây?

Nguyễn Văn Thuận
(Lai Vung, Đồng Tháp)

 
Giá sữa, giá xăng cao hơn nước ngoài, trong khi bia, rượu thì thấp hơn. Không hiểu quản lý kiểu gì mà để nghịch lý như vậy?

Nguyễn Hoài Thái
(Vĩnh Thuận, Kiên Giang)

Tấn Tú (thực hiện)

Ban CTBĐ ( tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.