Cortana dự đoán Đức vô địch World Cup 2014

10/07/2014 10:14 GMT+7

(TNO) Với việc vừa dự đoán đúng kết quả trận Argentina và Hà Lan vào rạng sáng nay 10.7 (giờ VN), tính năng trợ lý ảo thông minh Cortana của Microsoft đã dự đoán đúng liên tục 14 trận bóng tại World Cup 2014.


Cortana cho rằng Đức sẽ là đội vô địch World Cup 2014 - Ảnh: T.L

Được biết, tính năng dự đoán kết quả các trận đấu World Cup 2014 chỉ vừa được Microsoft cập nhật cho Cortana vào hôm 28.6, sau thời điểm Cortana dự đoán chính xác việc Pháp và Đức lọt vào vòng tứ kết, tiếp sau đó là trận Bỉ vượt qua Mỹ. Đặc biệt, sau trận Đức vượt qua Brazil thì tính năng này gây được sự quan tâm lớn của người dùng.

Cơ chế phân tích kết quả trận đấu của Cortana dựa theo phân tích từ công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft, kết hợp với phân tích tương quan lực lượng của hai đội bóng, yếu tố thời tiết, điều kiện sân nhà... và thậm chí là một số ý kiến "ghi nhận khôn ngoan" từ những người tham gia cá cược.

Hiện tại, trận đấu chung kết được diễn ra vào ngày 14.7 tới, Cortana tiên đoán Đức sẽ vượt qua Argentina để trở thành đội vô địch World Cup 2014, còn trong trận tranh hạng 3 thì Brazil sẽ vượt qua Hà Lan.

Cortana lần đầu tiên được Microsoft giới thiệu vào tháng 4 qua, là tính năng trợ lý ảo thông minh được tích hợp sẵn trong nền tảng Windows Phone 8.1. Hiện tại, Cortana chỉ hỗ trợ cho người dùng ở thị trường Mỹ và khi sử dụng phải dùng tiếng Anh để điều khiển.

Cách kích hoạt Cortana bên ngoài thị trường Mỹ

Nếu đang sống ngoài thị trường Mỹ và muốn trải nghiệm những tính năng hữu ích mà Cortana đem lại, người dùng có thể thực hiện theo các thao tác sau:

- Mở máy chạy Windows Phone 8.1, bấm vào tùy chọn Setting.

- Bấm chọn tiếp Region chọn United States.

- Tắt máy và khởi động lại.

Sau thao tác này, người dùng có thể sử dụng trợ lý ảo Cortana một cách bình thường.

Thành Luân

>> Nhịp sống mùa World Cup 2014
>> Trợ lý ảo Cortana sẽ chạy trên iOS và Android?
>> Trợ lý ảo Cortana giới hạn độ tuổi sử dụng
>> Kích hoạt trợ lý ảo Cortana trên Windows Phone 8.1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.