Siri gặp rắc rối về bản quyền

10/07/2014 10:25 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ trang CNET, một tòa án ở Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa đưa ra phán quyết, tính năng Siri của Apple đã vi phạm bằng sáng chế do Công ty Zhi Zhen Internet Technology sở hữu.

(TNO) Theo thông tin từ trang CNET, một tòa án ở Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa đưa ra phán quyết, tính năng Siri của Apple đã vi phạm bằng sáng chế do Công ty Zhi Zhen Internet Technology sở hữu.


Siri đang gặp rắc rối về bản quyền tại Trung Quốc - Ảnh: AFP 

Trước đó, vào năm 2012, Công ty Zhi Zhen Internet Technology gởi đơn kiện Apple vì cho rằng Siri đã vi phạm bản quyền hệ thống điều khiển và nhận dạng giọng nói tiếng Hoa mang tên "Xiao i Robot" của họ.

Công ty có trụ sở chính ở Thượng Hải lập luận rằng chức năng của Siri khá giống với Xiao i Robot, nhưng thời gian xuất hiện trên thị trường của nó lại trễ hơn Xiao i Robot đến 5 năm. Cụ thể, Xiao i Robot trình làng vào tháng 8.2004 và được cấp phép sau đó hai năm. Còn Siri được công bố lần đầu tiên trên mẫu iPhone 4S vào tháng 10.2011.

Zhi Zhen Internet Technology cho biết công ty từng hợp tác với nhiều hãng lớn như Yahoo, Microsoft để phát triển các tính năng liên quan đến giọng nói.

Lúc vụ kiện được khởi xướng, Apple từng muốn hòa giải nhưng Zhi Zhen Internet Technology không chấp nhận. Hiện tại, "nhà táo" chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào liên quan đến thông tin mà CNET vừa công bố.

Thành Luân

>> Apple muốn Siri thông minh hơn
>> Siri sắp "nói" thêm nhiều ngôn ngữ mới
>> Siri thông minh hơn trong iOS 6
>> Cha đẻ" Siri rời bỏ Apple
>> Trợ lý giọng nói Siri bị "cấm cửa" tại IBM
>> Apple bị cáo buộc khiến Siri "trở mặt
>> Trợ lý giọng nói" Siri bị tố xâm phạm bằng sáng chế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.