Khỉ chọc giận các nhà làm phim Hàn Quốc

12/07/2014 09:00 GMT+7

(TNTS) Sự thay đổi đột ngột trong ngày ra mắt của bộ phim bom tấn Hollywood Dawn of the Planet of the Apes tại thị trường Hàn Quốc đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ phía các nhà làm phim địa phương bởi họ cho rằng sự kiện này chẳng khác gì việc o ép đối với các bộ phim nhỏ.

Khỉ chọc giận các nhà làm phim Hàn Quốc  
Cảnh trong phim Dawn of the Planet of the Apes

Thay vì khởi chiếu ngày 16.7, nhà phân phối 20th Century Fox Korea lại thông báo Sự khởi đầu của hành tinh khỉ sẽ được ra mắt sớm hơn gần một tuần vào ngày 10.7 và cho rằng Hội đồng thẩm định truyền thông Hàn Quốc đã thông qua. Ngay lập tức, các hãng phim và hãng phát hành nội địa lên tiếng và Hiệp hội các nhà sản xuất Hàn Quốc gủi kiến nghị liên quan đến vấn đề này.

“Tôi rất sốc khi nghe tin này. Tôi và nhiều đồng nghiệp vô cùng tức giận. Việc này sẽ ảnh hưởng đến kênh phân phối của nhiều bộ phim khác cũng như tước đi của người xem phim một cơ hội được chọn lựa”, Edward Chang-eon Lee của hãng Main Title Pictures cho biết. Sự tức giận của Lee không có gì là khó hiểu bởi phim Sabotage mà hãng này phụ trách phát hành đã được sắp lịch vào ngày 10.7.

Một bộ phim đình đám cũng đến từ Mỹ như Sabotage mà còn bức xúc huống hồ gì những bộ phim trong nước, quy mô đầu tư nhỏ hơn nhiều khi phòng chiếu đã được sắp xếp theo đúng kế hoạch thì nay lại bị “lấy” đi để phục vụ cho gã khổng lồ ấy.

N.H

>> Lan Ngọc vào vai nữ chính phim Hàn Quốc
>> Phim Hàn Quốc Pieta giành giải Sư tử vàng
>> Hai phim Hàn Quốc đoạt giải thưởng lớn tại LHP Pusan lần thứ 15
>> Liên hoan phim Hàn Quốc tại Nha Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.