Cân đối nhờ ánh sáng mặt trời

10/07/2014 03:00 GMT+7

Ánh sáng mặt trời có hai mặt tốt và xấu đối với sức khỏe con người. Nếu biết đón nhận và sử dụng đúng lúc, ánh sáng mặt trời giúp tăng cường sức khỏe.

Cân đối nhờ ánh sáng mặt trời
Ánh nắng ban mai có thể giúp chúng ta sở hữu sự thon gọn và khỏe khoắn - Ảnh: Shutterstock 

Những người thức dậy sớm và có tiếp xúc với ánh nắng vào đầu ngày thường gầy hơn những người ngủ nướng, là điều mà nhiều nhà nghiên cứu đã khẳng định sau quá trình kiểm chứng thực tế khi kết hợp chế độ ăn uống và nhịp độ sống của một số người. Vóc dáng thon gọn không chỉ được đem lại từ chế độ ăn uống lành mạnh hay siêng năng vận động thể lực. Nhiều người giữ được vóc dáng từ việc dậy sớm và tiếp xúc sớm với ánh sáng tự nhiên.

Ánh sáng tự nhiên sẽ cân bằng đồng hồ sinh học và có tác động 20% đến chỉ số cơ thể, qua đó kiểm soát mức độ năng lượng của chúng ta. Ngoài ra, ánh sáng mặt trời cũng kích thích mô mỡ nâu để biến đổi chất béo thành năng lượng một cách nhanh chóng hơn. Mô mỡ nâu hoạt động tích cực hơn vào những tháng có ánh sáng mặt trời và giảm đáng kể vào những tháng mưa. Dựa vào nguyên lý này mà người ta đang nghiên cứu liệu pháp điều trị béo phì bằng ánh sáng mặt trời.

Tuy nhiên, quá trình giữ vóc dáng không thể thiếu sự trợ giúp của những loại thực phẩm có khả năng đốt cháy mỡ như:

- Đậu đen. Màu đậu càng sậm thì thành phần flavonoid càng cao và tính năng loại bỏ mỡ vùng bụng càng cao.

- Trái lê. Ngoài chất xơ làm cho no dai, trái lê còn ít calo, có thể ăn mọi lúc không hạn chế. Lê có nhiều hoạt chất chống ô xy hóa là catechin và flavonol, tham gia vào quá trình hủy chất béo động vật tích tụ ở vùng bụng chúng ta.

- Bắp rang, cốm nổ không đường hoặc muối cũng như các loại hạt nguyên vỏ khác giúp thu nhỏ vòng bụng.

- Khoai tây luộc, không kèm nước xốt hay chất béo, có chỉ số đường huyết thấp nên không làm tăng cân.

- Giấm táo không có hại cho dạ dày như người ta thường nghĩ mà trái lại có thể đốt cháy và ngăn ngừa tích tụ mỡ nhờ vào a xít acetic.

Minh Quân

>> Ánh sáng mặt trời giúp hạ huyết áp
>> Sức mạnh diệu kỳ của ánh sáng mặt trời
>> “Lá nhân tạo” biến ánh sáng mặt trời thành nhiên liệu
>> Nhiên liệu từ CO2 và ánh sáng mặt trời  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.