Máy bay trực thăng bị rơi do cháy động cơ

07/07/2014 16:55 GMT+7

(TNO) Phi công lái máy bay Mi 171 đã bình tĩnh, cố gắng lái máy bay ra ngoài khu dân cư tránh thương lớn cho người dân.

>> Máy bay quân sự rơi ở Lào
>> Máy bay quân sự rơi, phi công nhảy dù thoát
>> Ai Cập: Máy bay quân sự rơi, 9 người thiệt mạng
>> Trực thăng cứu hộ Mi 171 xác định không có vết dầu loang
>> Rơi máy bay quân sự Trung Quốc
>> Rơi máy bay quân sự ở Nepal, 6 người chết
>> Rơi máy bay quân sự Indonesia, 93 người chết
>> Vụ rơi máy bay quân sự Lào: Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Công an thiệt mạng
>> Rơi máy bay quân sự ở Washington, 3 người chết

Chiều nay 7.7, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã chính thức thông tin về vụ tai nạn máy bay quân sự xảy ra tại thôn 11 xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 7 giờ 53 phút sáng nay. Trong khi đang bay huấn luyện thả dù tại khu vực sân bay Hòa Lạc, máy bay Mi 171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916, Sư đoàn Không quân 371 đã bị cháy động cơ.

 Vụ máy bay quân sự gặp nạn: Phi công cố gắng lái máy bay ra ngoài khu dân cư
Người dân nhặc được xác máy bay rơi - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Thời điểm sự cố xảy ra, trên máy bay này có 21 người. Vụ tai nạn khiến 16 chiến sĩ hy sinh, 5 người bị thương đang được điều trị cấp cứu tại Viện Quân y 105.

Ngay sau khi nhận tin về vụ tai nạn, tiểu đoàn công binh 93, Bộ tư lệnh Công binh, lực lượng chữa cháy của Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Phòng không – Không quân, Viện Quân y 105 đã được điều đến hiện trường cứu hộ cứu nạn.

Trong sáng cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng cùng tổ công tác của Cục Cứu hộ Cứu nạn và các cơ quan có liên quan đến hiện trường trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả.

Theo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, qua xác minh từ những người dân cho biết, đã nhìn thấy máy bay bốc cháy ngay trên khu dân cư đông người. Tuy nhiên, phi công lái máy bay này đã cố gắng điều khiển máy bay ra khu đất trống không để rơi vào khu nhà dân.

“Người dân đánh giá cao tinh thần dũng cảm, sự hy sinh anh dũng của người lính phi công trong khi đối mặt với cái chết vẫn bình tĩnh điều khiển máy bay tránh được thương vong lớn cho người dân”, đại diện Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết.

P.Hậu – C.Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.