Vụ cháy cửa hàng giày MT, 3 người chết: Tang thương một gia đình

06/07/2014 17:35 GMT+7

(TNO) Sau vụ cháy kinh hoàng ở cửa hàng giày MT rạng sáng 6.7 (số 189 Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), tinh thần của 7 người may mắn sống sót vẫn còn hoảng loạn…

(TNO) Sau vụ cháy kinh hoàng ở cửa hàng giày MT rạng sáng 6.7 (số 189 Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), tinh thần của 7 người may mắn sống sót vẫn còn hoảng loạn…

>> Cháy lớn trong đêm, 3 người chết thảm: Những cánh cửa cuốn oan nghiệt
>> Cháy lớn trong đêm, 3 người thiệt mạng


Cửa cuốn sắt luôn gây ra nhiều khó khăn cho công tác cứu hộ khi xảy ra hỏa hoạn

Tai họa quá lớn

Đến giờ này, anh Đoái Phước Mến, 28 tuổi, người con đã may mắn thoát nạn sau khi đi ra khỏi nhà xem bóng đá trong vụ cháy ở tiệm giày MT, vẫn như người vô hồn. Chỉ trong chốc lát, anh đã mất hết những người thân yêu của mình. Một cú sốc quá lớn cho anh. Ngồi bên những chiếc quan tài của cha, mẹ, em gái, anh Mến thẫn thờ, ai hỏi han, chia sẻ, anh cũng chỉ biết khóc và không nói được lời nào.

 

Ngày 6.7, lãnh đạo của TP.Cần Thơ và lãnh đạo của quận Ninh Kiều đã đến chia buồn với gia đình tại Nhà tang lễ của Bệnh viện quân y 121 (Quân khu 9). Ông Phạm Văn Hiểu, Bí thư Quận ủy Ninh Kiều cho biết, trước mắt, quận Ninh Kiều sẽ hỗ trợ mỗi trường hợp bị chết 4,5 triệu đồng và yêu cầu các cơ quan chức năng một mặt lo bảo vệ hiện trường, phục vụ cơ quan công an điều tra, mặt khác chuẩn bị công tác ma chay cho các nạn nhân xấu số.

Khổ tâm hơn, bà cụ Năm, mẹ của ông Đoái Phước Triều, năm nay đã 87 tuổi nghe tin sét đánh đã phải tức tốc cùng con cháu chạy từ Cà Mau lên. Bà cụ vốn bị bệnh huyết áp cao nên trên đường đi con cái đều phải tìm mọi cách nói dối bà. Nhưng khi lên đến nơi, đứng trước di ảnh của con trai, con dâu và cháu gái, bà Năm ngất lịm. Lúc tỉnh lại, bà nghẹn ngào ai oán: “Thảm thương quá con ơi, làm sao má chịu nổi, tụi bây bỏ tao đi một lượt hết vậy sao. Thằng Triều thương má nhất, mầy hứa về hưu sẽ về thăm tao thường xuyên hơn, vậy mà...”.

Theo một người họ hàng của ông Triều, ông Triều là đại tá quân đội và vợ ông là bà Võ Nguyên Phương Nga (58 tuổi, nguyên là cán bộ của Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ); cả hai người đều mới về hưu. Ông bà có 2 người con đều đã trưởng thành; trong đó con lớn là Đoái Phước Mến và còn gái là Đoái Thị Phương Đào. Hai anh em Mến và Đào đều là những chiến sĩ công an trẻ của Công an TP.Cần Thơ. Cuộc sống gia đình ông Triều đang lúc sung túc, đủ đầy và hạnh phúc thì tai họa lại ập đến quá bất ngờ. Trong phút chốc, tai họa đã đẩy họ đến sự chia lìa, tang thương.

Cũng theo người nhà ông Triều, theo dự kiến là ngày 5.7 (thứ 7) vợ chồng ông sẽ về quê thăm mẹ ở Cà Mau nhưng vì công việc đột xuất nên ông bà thay đổi, ở lại Cần Thơ, đâu ngờ đó là đêm tai họa quá lớn giáng xuống gia đình.


 Hàng trăm người đến chia sẻ cùng gia đình nạn nhân tại Nhà tang lễ Bệnh viện 121

Bàng hoàng lời kể của người sống sót

Trong vụ cháy này, ngoài 3 người trong gia đình ông Triều còn có 6 người là nhân viên của giày MT, cùng ngủ ở trên lầu của ngôi nhà nhưng đã may mắn thoát nạn.

Một trong những người may mắn đó là Anh Đặng Văn Hà (24 tuổi, trú tại xã Tân Hiệp A, H.Tân Hiệp, Kiên Giang). Anh Hà bàng hoàng thuật lại sự việc: Anh cùng 5 người nữa (đều là nhân viên của Cửa hàng giày MT) ngủ trong một phòng tập thể ở trên lầu 1 (tầng 2), gồm: Nguyễn Quang Vinh (nam, 23 tuổi) và 4 người nữ khác là Nguyễn Thị Diễm My (22 tuổi), Nguyễn Thị Vân Châu (24 tuổi), Trần Thị Hồng Yến (22 tuổi) và Trần Thị Thúy An (23 tuổi). Cả 5 người đều đăng ký thường trú tại xã Tân Hiệp A, H.Tân Hiệp, Kiên Giang.

 


Người nhà nạn nhân bàng hoàng trước tai họa quá lớn của gia đình

“Khoảng hơn 12 giờ khuya 6 người mới đi ngủ. Khoảng 1 tiếng sau thì tất cả anh em giật mình thức dậy vì thấy quá nóng và có mùi khét. Lúc đó, tôi bật dậy rồi chạy nhanh xuống cầu thang xuống tầng trệt xem có chuyện gì xảy ra. Vừa bước tới cầu thang thì thấy khói bốc lên nghi ngút nên tôi chạy ngược trở lại. Chúng tôi chỉ kịp la lên thật lớn rồi phải nhanh chân chạy về hướng nhà tắm ở cùng tầng”, anh Hà kể.


Người thân quen đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân

6 nhân viên cửa hàng giày MT đã hỗ trợ nhau leo lên nhà tắm để trèo lên mái tôn căn nhà. Hai người nam là Hà và Vinh giúp cho 4 người nữ lên trước. Sau đó, 6 anh em dìu nhau men theo mái tôn đi về hướng ô văng cửa hàng bán mỹ phẩm bên cạnh căn nhà. Lúc này lửa và khói đã bốc lên nghi ngút.

“5 người đã cố gắng trèo qua được lan can để bước qua ô văng nhà bên cạnh. Chỉ có An do quá hoảng hốt đã nhảy đu lên cành cây phía trước cửa hàng giày sau đó thì được xe thang của lực lượng cứu hộ đưa xuống. Rất may là cả 6 anh em không ai bị thương chỉ có An và My bị xỉu và xây xát nhẹ ngoài da”, anh Hà kể.

Cũng theo những người sống sót, họ thấy lực lượng PCCC đến rất sớm nhưng công tác cứu hộ gần như rất ít hi vọng bởi cánh cửa cuốn không thể mở được; trong khi ngôi nhà lại không có cửa hậu.

Theo đại tá Huỳnh Thới An, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Cần Thơ, đã có hơn 100 người cùng 6 xe cứu hỏa chuyên dụng, 1 xe thang được điều đến hiện trường, nhưng công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Căn nhà dường như kín mít lại chứa đầy vật liệu dễ cháy như dày dép, dây nịt, keo dán giày, sàn gỗ… nên chỉ trong chốc lát lửa bốc lên dữ dội thiêu rụi căn nhà. Đến hơn 5 giờ sáng cùng ngày, thi thể của 3 nạn nhân mới được đưa ra khỏi căn nhà.

Bài, ảnh: Đình Tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.