Hỗ trợ gia đình 6 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ

06/07/2014 20:25 GMT+7

(TNO) Chiều 6.7, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi, động viên và tặng 6 suất quà (5 triệu đồng/suất) cho gia đình 6 ngư dân xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) bị Trung Quốc bắt giữ vào sáng 3.7 khi đang hành nghề trên vùng biển vịnh Bắc Bộ của Việt Nam.

(TNO) Chiều 6.7, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi, động viên và tặng 6 suất quà (5 triệu đồng/suất) cho gia đình 6 ngư dân xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) bị Trung Quốc bắt giữ vào sáng 3.7 khi đang hành nghề trên vùng biển vịnh Bắc Bộ của Việt Nam.

>> Vụ 6 ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc bắt giữ: Rơi nước mắt ngóng người thân

Hỗ trợ gia đình 6 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ 1
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi trao tiền hỗ trợ gia đình 6 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, gia đình các ngư dân cho biết họ vô cùng lo lắng bởi suốt những ngày qua thông tin về 6 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ vẫn bặt vô âm tín.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn do Bộ truởng Cao Đức Phát dẫn đầu, cũng đã đến động viên, trao 20 suất quà cho ngư dân, 5 suất quà cho tổ đoàn kết, 1 suất quà cho Nghiệp đoàn nghề cá Bình Châu, huyện Bình Sơn, để biểu dương tinh thần của bà con ngư dân trong thời gian qua đã kề vai sát cánh cùng với lực luợng Kiểm ngư và Cảnh sát biển kiên cường bám biển Hoàng Sa để mưu sinh, bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Hỗ trợ gia đình 6 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ 2
Tàu cá QNg 96416 TS của ngư dân Nguyễn Lộc (ở đảo Lý Sơn) bị Trung Quốc phá tan tành vào tháng 5.2014 khi đang hành nghề hợp pháp ở Hoàng Sa, gây thiệt hại gần 900 triệu đồng

Tin, ảnh: Hiển Cừ

>> Doanh nghiệp sắm 100 con tàu cùng ngư dân bám biển: 45 tàu sẽ về VN trong tháng 8
>> Đề nghị Trung Quốc cung cấp vị trí tọa độ, lý do bắt 6 ngư dân và tàu cá Việt Nam
>> 12 ngư dân Bình Định trôi dạt trên biển đã vào bờ an toàn
>> Bắt giữ ngư dân chém thuyền trưởng trên biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.