Ước mơ lập trình viên của chàng trai bị dị tật

05/07/2014 18:22 GMT+7

(TNO) Sáng 5.7, nhiều thí sinh và phụ huynh tại Hội đồng thi Trường CĐ Bách khoa Đà Nẵng đều cảm phục nghị lực của thí sinh Trần Nguyên Kha (quê Phù Cát, Bình Định).

Năm nay Kha 18 tuổi nhưng bị dị tật bẩm sinh hở hàm ếch, tay chân co quắp ngay từ lúc mới sinh.

Ông Trần Công Khanh (50 tuổi), cha Kha, cho biết thêm không chỉ vậy, Kha còn bị suy tim nên sức khỏe rất yếu, suốt những năm học phổ thông thường xuyên nghỉ học vì hay đau ốm.

 
Kha bước đi siêu vẹo và nặng nhọc nhưng giàu nghị lực vượt khó học giỏi - Ảnh: Nguyễn Tú

Vậy mà với nghị lực phi thường, Kha vẫn là học sinh giỏi liên tiếp suốt 9 năm tiểu học và THCS, lên THPT, Kha đều đạt học lực khá 3 năm liền.

Do đó, ở kỳ thi đại học lần này, Kha đặt mục tiêu sẽ thi đậu ngành Công nghệ thông tin ĐH Bách khoa Đà Nẵng để tương lai trở thành lập trình viên, kỹ sư công nghệ thông tin như ước mơ từ nhỏ.

“Công việc lập trình phù hợp với cơ thể đi lại khó nhọc của mình, hơn nữa mình mong muốn tạo ra được nhiều phần mềm hữu dụng, đặc biệt là giúp ích được cho những người cùng cảnh ngộ khuyết tật như mình, giúp họ sinh hoạt, làm việc dễ dàng hơn khi được phần mềm hỗ trợ” - Kha tin tưởng.

Do đó, sau 3 buổi thi, Kha cho rằng đã làm được 70 - 80% bài thi và rất lạc quan về kết quả.

“Mặc dù ngay trước ngày thi đại học, Kha bị huyết áp thấp, nhịp tim không ổn định, tôi định đưa Kha vào bệnh viện thăm khám nhưng Kha quyết tâm thi xong mới tính tiếp” - ông Khanh cho hay.

Nhìn bước chân xiêu vẹo, nặng nhọc của Kha rời hội đồng thi, ai cũng mong mỏi chàng trai giàu nghị lực này sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi lần này.

Nguyễn Tú

>> Tôn vinh nghị lực Việt
>> Gala 'Tỏa sáng nghị lực Việt': Đêm của sẻ chia và đồng cảm
>> Công bố kết quả cuộc thi viết về Gương nghị lực phi thường
>> Nghị lực phi thường của cô gái 18 tuổi
>> Gần 100 bài dự thi Gương nghị lực phi thường vào chung khảo
>> Cuộc thi 'Gương nghị lực phi thường' đã nhận được gần 2.000 bài dự thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.