Ca sĩ trong nước tấp nập bay show hải ngoại

05/07/2014 14:29 GMT+7

(TNO) Ca sĩ trong nước đang tấp nập bay show Mỹ. Sự hội ngộ của họ làm bao người ngạc nhiên với các tên tuổi Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Lệ Quyên, Thanh Thảo, Kasim Hoàng Vũ, Xuân Phú… Những ông bà “trùm” bầu show hải ngoại vì thế đang ăn nên làm ra trong mùa này.

(TNO) Ca sĩ trong nước đang tấp nập bay show Mỹ. Sự hội ngộ của họ làm bao người ngạc nhiên với các tên tuổi Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Lệ Quyên, Thanh Thảo, Kasim Hoàng Vũ, Xuân Phú… Những ông bà “trùm” bầu show hải ngoại vì thế đang ăn nên làm ra trong mùa này.


Lệ Quyên trong Q.show tại Mỹ  - Ảnh: NSCC


Đông đảo ca sĩ trong nước đang hội ngộ tại Mỹ - Ảnh: NSCC

Sức hút từ Q.show

Nghe khán giả đến với 2 đêm Q.show của Lệ Quyên tại Long Beach và San Jose (California - Mỹ vào tháng 6 qua) mới hiểu hơn tình cảm mà người Việt xa quê dành cho ca sĩ trong nước. 7.000 khán giả cho 2 đêm diễn quả là con số trong mơ của nhà tổ chức. Lệ Quyên được xem như là ca sĩ trong nước đầu tiên làm show thu hút lượng khán giả đông như vậy.

“Giải mã” sức hút từ Q.show và từ các giọng ca trong nước đang “được mùa” show Mỹ (ngoài Lệ Quyên, Quang Dũng, Thanh Thảo, Tuấn Hưng, Lam Trường, Đan Trường, Hà Anh Tuấn, Duy Mạnh, Lê Hiếu, nhóm MTV… còn có các ca sĩ trẻ Cao Thái Sơn, Hương Tràm, MayA, Như Ý...), người viết đã nhận được những tâm tình từ khán giả ở miền Nam Cali.

Chị Sương Bùi (ở khu Little Saigon) nói: “Mình ở xa quê nên thích nghe và gặp ca sĩ trong nước. Lệ Quyên và các ca sĩ khác sang đây biểu diễn khi hát dòng nhạc bolero, trữ tình quê hương rất được yêu chuộng. Chúng tôi đều hiểu để tổ chức một liveshow bên này là chuyện không dễ, nhưng nếu làm được cũng nên vì sẽ lạ hơn những show cứ xếp hàng lên hát. Nói vậy nhưng cũng không ít lần show quảng cáo rồi cuối cùng bị hủy”.

Chia sẻ cảm xúc sau liveshow, Lệ Quyên hạnh phúc: “Tất cả rất tuyệt vời. Quyên xuất thần hát 2 đêm liên tiếp gần 60 bài xong muốn ngất xỉu luôn nhưng hạnh phúc vô cùng. Đôi khi phải như thế mới biết khán giả của mình tuyệt vời quá. Quyên mang ơn mọi người đã ủng hộ mới có được như thế”.

Với việc đưa Q.show sang Mỹ lần này, bà “trùm” show hải ngoại L.P  coi như thắng về khán giả. Song, trước khi thắng 2 show Lệ Quyên bà gần như ngồi trên lửa. Vậy nên làm show hải ngoại giờ cũng mang tính hên xui.

Tưởng chừng phải hủy

Lệ Quyên từng mất ăn mất ngủ vì không thể lên đường đến Mỹ theo đúng kế hoạch liveshow diễn ra vào trung tuần tháng 5 qua. Sự chậm trễ này dẫn đến nhiều khán giả tưởng Lệ Quyên thất hứa, lỗi hẹn nên giận dỗi. Lệ Quyên phải lên trang cá nhân giải thích với tất cả tâm trạng lo lắng mong được chia sẻ.

Thực tế sự chậm trễ hay bể show Mỹ phần lớn không phải do cá nhân ca sĩ quyết định được mà là do thủ tục, do tình hình bán vé. Liveshow Lệ Quyên được quảng bá rầm rộ tại Mỹ vào các ngày 17, 25, 31.5 và 8.6, 7.6… với giá vé 45, 60, 80 USD/vé. Khán giả dường như đã “hốt” hết vé. Tuy nhiên, vì thủ tục giấy tờ cho cả ê kíp nên Q.show không thể diễn ra đúng thời gian.

Một số ca sĩ theo kế hoạch trước đó có Bằng Kiều, Hồ Ngọc Hà, Hiền Thục, Uyên Linh, Hồ Trung Dũng…cũng không thể có mặt. Chỉ còn Quang Dũng, Dương Triệu Vũ có trong danh sách ban đầu bên cạnh Trần Thu Hà, Hương Tràm, nhóm MTV và Đan Nguyên. Hệ lụy của việc chậm show làm cho nhà tổ chức thiệt hại nặng nề về tài chính và khán giả tưởng rằng sẽ không gặp được những giọng ca họ yêu quý.


Thanh Thảo và Quang Dũng trên sân khấu Mỹ - Ảnh: NSCC


Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Thảo hội ngộ - Ảnh: NSCC

Về việc bể show, trước đây, Phương Thanh, Quang Dũng, Thu Minh, Đoan Trang, Ưng Hoàng Phúc, Duy Mạnh... từng trễ lịch trình sang Mỹ  tham gia các show diễn ra tại Houston, San Diego, San Jose (Mỹ)... làm tổn thất khá nặng nề cho cả nghệ sĩ và bầu.

Các show lớn khác từng bị hủy như Houston by night tại Houston; show Chuyện của tôi tại vũ trường Majestic, sòng bài Harrah (San Diego); Những tình khúc vượt thời gian 3 tại San Francisco... cùng nhiều show lớn khác giờ chót bị hủy vì ca sĩ trong nước không qua được hay show khó bán vé.

Ca sĩ Hồng Ngọc (từng tổ chức nhiều show tại hải ngoại) chia sẻ: Nguyên nhân của những vụ bể show, dời show phần lớn liên quan đến thủ tục giấy tờ, nhất là visa. Ca sĩ sang không được thì bầu thay đổi ca sĩ khác và xin lỗi khán giả. Đối với những show đã quảng cáo và bán vé rồi khi hủy rất khổ cho bầu. Vậy nên chỉ đến nước đường cùng khi không thể thay ca sĩ khác thì mới hủy. Nếu hủy hoàn toàn thì trả tiền lại cho khán giả. Gần đây có một số show không hủy nhưng phải thay toàn bộ ca sĩ, thay poster rồi cáo lỗi. Khán giả thì cũng… hên xui. Có nơi họ cũng vui vẻ chấp nhận nhưng có nơi không.

Ca sĩ Thanh Thảo (đang lưu diễn tại Mỹ): Lúc trước Thảo cũng từng phải hủy show do giấy phép về không kịp nên không xin được visa. Đối với ông bà bầu khi hủy show họ sẽ bị mất số tiền đặt cọc; ngược lại ca sĩ cũng vậy, phải bồi thường tiền. Nhưng cũng tùy trường hợp còn tình cảm và thương lượng 2 bên. Hậu quả của việc bỏ show, hủy show rất lớn. Nếu gặp vài lần khán giả sẽ không còn tin vào bầu đó nữa thì những lần khác họ không mua vé. Có những nguyên nhân nếu hủy do thủ tục giấy tờ, bầu sẽ mất nhiều thứ, nhất là tiền cọc trước khi show diễn ra. Còn về ca sĩ thì khán giả không biết vì sao giờ chót hủy, bị hiểu lầm, nên tất nhiên phải ra sức giải thích…

Dạ Ly

>> Lục đục làng ca nhạc hải ngoại
>> Nghệ sĩ hải ngoại muốn... hoán đổi
>> Nghệ sĩ hải ngoại tấp nập về nước làm sô
>> Ca sĩ hải ngoại Tuấn Anh trở lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.