Vụ 6 ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc bắt giữ: Rơi nước mắt ngóng người thân

04/07/2014 19:55 GMT+7

(TNO) Những người thân của 6 ngư dân Quảng Ngãi trên chiếc tàu cá bị phía Trung Quốc bắt giữ vẫn từng giờ rơi nước mắt ngóng chờ người thân. Nhưng thông tin của các ngư dân vẫn bặt vô âm tín...

(TNO) Liên quan đến vụ Trung Quốc bắt giữ tàu cá QNg 94912 TS do ngư dân Võ Tấn Tèo (22 tuổi), ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng, trên tàu có 6 ngư dân khi đang hành nghề ở vùng biển vịnh Bắc Bộ của Việt Nam, chiều 4.7, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Phan Hiển, Chi hội trưởng Chi hội nghề cá xã Phổ Thạnh, cho biết Hội nghề cá xã Phổ Thạnh đã báo cáo vụ việc lên các cơ quan chức năng để có hướng xử lý.

>> Một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc bắt giữ

Gia đình các ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ đang sống trong cảnh như ngồi trên lửa
Thân nhân gia đình các ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ như ngồi trên lửa

Trước mắt, đời sống của gia đình các ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ đang rất cần hỗ trợ, vì hoàn cảnh đều rất khó khăn.

“Quan điểm của Hội nghề cá xã Phổ Thạnh là yêu cầu phía Trung Quốc nhanh chóng thả tàu, thả ngư dân Việt Nam về với gia đình”, ông Hiển nói.

Chiều 4.7, đoàn công tác của UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Phổ, do ông Lê Văn Mùi, Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, dẫn đầu đã đến động viên, chia sẻ lo lắng với gia đình các ngư dân đang bị Trung Quốc bắt giữ.

Ông Mùi cho biết ngoài việc báo cáo tình tiết sự việc ban đầu lên các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện Đức Phổ đang chờ tàu cá QNg 94913 TS cùng 2 ngư dân liên quan đến vụ việc về đến địa phương sẽ tiếp tục cử lực lượng đến xác minh, sau đó mới có ý kiến đề xuất cụ thể với cấp trên.

Gia đình các ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ đang sống trong cảnh như ngồi trên lửa

Gia đình các ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ đang sống trong cảnh như ngồi trên lửa
Nước mắt, nỗi lo âu hiện rõ trên khuôn mặt những nguời vợ trẻ khi chồng bị Trung Quốc
bắt giữ bặt vô âm tín

Trong khi đó, suốt gần 2 ngày qua, tâm trạng của những người mẹ, người vợ của các ngư dân như ngồi trên lửa. Họ vô cùng lo lắng cho số phận chồng, con của mình, bởi mọi thông tin về các ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ vẫn bặt vô âm tín.

Nỗi mong mỏi lớn nhất của gia đình những ngư dân lúc này là các cơ quan chức năng của Việt Nam sớm can thiệp với Trung Quốc để chồng, con họ sớm được đoàn tụ với gia đình.

Theo lời tường trình của ngư dân Võ Đạt (46 tuổi) với các cơ quan chức năng, vụ việc diễn ra vào sáng 3.7, khi 2 tàu cá của gia đình ông, trong đó tàu cá QNg 94912 TS do con ruột là Võ Tấn Tèo làm thuyền trưởng, trên tàu có tổng cộng 6 ngư dân và tàu cá QNg 94913 TS, do ngư dân Trần Si (39 tuổi) làm thuyền trưởng, trên tàu có 2 ngư dân cùng hàng chục tàu cá khác ở xã Phổ Thạnh đang kéo luới ở vùng biển vịnh Bắc Bộ của Việt Nam thì bị tàu của Trung Quốc vây đuổi.

Sau khi khống chế tàu cá QNg 94912 TS, bắt 6 ngư dân dồn về mũi tàu, phía Trung Quốc còn cử lực lượng lái tàu cá QNg 94912 TS chạy về hướng Trung Quốc.

Ông Đạt cho biết thêm, hiện tàu cá QNg 94913 TS cùng 2 ngư dân đang chạy về đất liền, dự kiến ngày mai (5.7) sẽ về cập cảng cá Sa Huỳnh (xã Phổ Thạnh).

Danh sách 6 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ

1. Võ Tấn Tèo (sinh năm 1992, con trai ông Đạt làm thuyền trưởng)

2. Lê Văn Thun (sinh năm 1994)

3. Võ Lành (sinh năm 1969)

4. Nguyễn Thành Chương (sinh năm 1969)

5. Ngô Văn Trạng (sinh năm 1990)

6. Võ Minh Hoàng (sinh năm 1981)

Bài, ảnh: Hiển Cừ

>> 12 ngư dân Bình Định trôi dạt trên biển
>> Bàn giao tàu cá vỏ thép cho ngư dân
>> Cận cảnh tàu thép đa năng tiếp sức ngư dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.