Malaysia bắt giữ 18 phụ nữ Việt nghi hành nghề bán dâm

03/07/2014 11:30 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 39 phụ nữ nước ngoài - trong đó có 18 người Việt Nam - bị tình nghi có dính líu đến hoạt động mại dâm tại trung tâm thủ đô Kuala Lumpur, đài truyền hình Bernama (Malaysia) đưa tin hôm 2.7.

(TNO) Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 39 phụ nữ nước ngoài - trong đó có 18 người Việt Nam - bị tình nghi có dính líu đến hoạt động mại dâm tại trung tâm thủ đô Kuala Lumpur, đài truyền hình Bernama (Malaysia) đưa tin hôm 2.7.

Ông Zainuddin Ahmad, cảnh sát trưởng khu Dang Wangi (nội ô Kuala Lumpur), cho biết đã bắt giữ toàn bộ những người nói trên tại một quán cà phê.

“Toàn bộ 39 phụ nữ này đều có hộ chiếu du lịch. Hiện cơ quan nhập cư Malaysia đang điều tra vụ việc”, ông Ahmad cho hay.

Trong số 39 phụ nữ nước ngoài bị bắt giữ vào tối ngày 1.7 (giờ địa phương) còn có 20 người Trung Quốc và 1 người Myanmar. Các nghi phạm đang bị giam giữ tại trụ sở cảnh sát Dang Wangi, theo Bernama.

Đài truyền hình Malaysia cũng dẫn thông báo từ đơn vị chống buôn người thuộc lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Malaysia cho biết đã giải cứu 51 phụ nữ ngoại quốc, tuổi từ 16 đến 34, tại 2 khu giải trí ở bang Malacca trong tối 1.7.

Trong số các nạn nhân của đường dây buôn người có đến 40 người Việt Nam, 5 người Thái Lan và 6 người Trung Quốc.

Một quan chức an ninh Malaysia cho biết cảnh sát cũng đã bắt giữ 7 người, bao gồm 3 người Malaysia, 1 người Indonesia, 1 Trung Quốc, 1 Việt Nam và 1 Bangladesh để phục vụ cho công tác điều tra.

Hoàng Uy

>> Có hay không chuyện phụ nữ Việt bị hành hung vì móc túi ở Malaysia?
>> Tàu cá VN cứu 11 thuyền viên Malaysia gặp nạn
>> ‘Malaysia có thể giúp giảm căng thẳng trên biển Đông’
>> Hải quân Malaysia đánh bật hải tặc tấn công tàu dầu ở biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.