Vụ người lao động bị đâm chết khi đòi tiền đặt cọc: 11 bị cáo lãnh án

02/07/2014 17:55 GMT+7

(TNO) Sau hơn 2 ngày xét xử, chiều 2.7, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án người lao động bị đâm chết khi đòi tiền đặt cọc.

>> Xét xử vụ người lao động bị đâm chết khi đòi tiền đặt cọc
>> Bắt giám đốc và phó giám đốc liên quan đến vụ án giết người

 
Các bị cáo nghe tòa tuyên án

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Nguyên (23 tuổi, ngụ phường Vinh Tân, TP.Vinh, Nghệ An) 15 năm tù về tội giết người; Phạm Viết Văn (nguyên Giám đốc chi nhánh Công ty CP thương mại và xuất nhập khẩu xây dựng Cosveco tại Nghệ An) 2 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng, 6 tháng tù về tội không tố giác tội phạm; Nguyễn Văn Thanh và Cù Hoàng Oai (nhân viên chi nhánh Công ty Cosveco tại Nghệ An) mỗi bị cáo 18 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng và không tố giác tội phạm; Lê Văn Trọng (nguyên Phó giám đốc chi nhánh Công ty Cosveco tại Nghệ An) và Nguyễn Văn Hoàn mỗi bị cáo 15 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo khác liên quan đến vụ án bị phạt từ 6 tháng tù treo đến 3 năm tù về các tội gây rối trật tự công cộng và không tố giác tội phạm.

Tòa cũng buộc Phạm Văn Nguyên phải gánh một phần trách nhiệm nuôi 2 con của anh Hạnh là cháu Nguyễn Anh Ngọc (3 tuổi) và cháu Nguyễn Quang Sáng (1 tuổi) mỗi tháng 600.000 đồng/cháu, cho đến khi hai cháu đủ 18 tuổi và phải nuôi bố, mẹ anh Hạnh mỗi tháng 300.000 đồng/người cho đến khi chết.

Theo cáo trạng, chiều 21.1.2013, anh Hạnh cùng với bố là ông Nguyễn Quang Minh đến chi nhánh Công ty CP thương mại và xuất nhập khẩu xây dựng Cosveco tại Nghệ An (có trụ sở tại đường Nguyễn Trãi, TP.Vinh) để đòi lại 2.500 USD mà anh Hạnh đã đặt cọc để đi xuất khẩu lao động ở Angola nhưng quá thời hạn vẫn không đi được.

Khi biết bố con anh Hạnh đến đòi tiền, Phạm Viết Văn (Giám đốc chi nhánh Công ty Cosveco) đã chỉ đạo Lê Văn Trọng (Phó giám đốc chi nhánh Cosveco) và hai nhân viên là Nguyễn Văn Thanh và Cù Hoàng Oai gọi điện nhờ Hồ Duy Ngà, một kẻ từng có tiền án, đến công ty để ép hai bố con anh Hạnh ra khỏi văn phòng.

Sau đó, Ngà gọi điện cho “đàn em” là Ngô Quang Hưng (37 tuổi), Phạm Văn Nguyên (23 tuổi, cùng ngụ phường Vinh Tân, TP.Vinh), Tôn Thất Hoàng (21 tuổi, ngụ phường Hồng Sơn, TP.Vinh), Nguyễn Văn Hoàn (22 tuổi, ngụ xã Nghi Phú, TP.Vinh) đến văn phòng chi nhánh Công ty Cosveco đuổi đánh anh Hạnh, gây náo loạn tại văn phòng này.

Sau đó, Nguyên rút dao mang theo đâm vào lưng anh Hạnh khiến nạn nhân tử vong trên đường cấp cứu. 

Tin, ảnh: Phạm Đức - Phan Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.