Hết hạn ngưng bắn, Ukraine tấn công tổng lực vào miền đông

01/07/2014 17:05 GMT+7

(TNO) Vào ngày 1.7, chỉ vài giờ sau khi thời hạn ngừng bắn để đàm phán kết thúc, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố quân đội chính phủ sẽ tái triển khai chiến dịch chống lực lượng ly khai ở miền đông.

(TNO) Vào ngày 1.7, chỉ vài giờ sau khi thời hạn ngừng bắn để đàm phán kết thúc, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố quân đội chính phủ sẽ tái triển khai chiến dịch chống lực lượng ly khai ở miền đông.

“Chúng tôi sẽ tấn công và giải phóng các vùng đất của mình. Quyết định không tiếp tục ngừng bắn là câu trả lời của chúng tôi dành cho những phần tử khủng bố, quân phiến loạn và bọn kẻ cướp”, Reuters dẫn lời ông Poroshenko phát biểu trên truyền hình.

Trên trang Facebook cá nhân, vị tổng thống Ukraine 48 tuổi cũng tuyên bố: “Khi xem xét toàn bộ tình hình, tôi có thể khẳng định rằng mọi thứ sẽ rất khó khăn, nhưng chúng ta cần phải đoàn kết, vì chúng ta đang chiến đấu để giải phóng đất nước khỏi cặn bã và những kẻ ăn bám”.

Phóng viên Reuters tại thành phố Slaviansk, miền đông Ukraine, cho biết đã nghe thấy tiếng pháo tại một cứ điểm của lực lượng ly khai, nhưng không rõ đạn pháo bay từ hướng nào.

Hiện chưa có phản ứng từ phía Nga trước quyết định của chính quyền Kiev, nhưng Chủ tịch Hạ viện Nga Sergei Naryshkin đã lên kêu gọi nên có thỏa thuận ngừng bắn mới, theo hãng tin Interfax (Nga).

“Chúng tôi cho rằng không có thỏa thuận ngừng bắn, không bắt đầu thảo luận, thì không thể khôi phục hòa bình, công lý, pháp luật và trật tự tại Ukraine”, ông Naryshkin phát biểu.

Hoàng Uy 

>> Nghị sĩ Ukraine đe dọa ông Putin
>> Ukraine mất đơn vị phòng không ở Donetsk
>> Ukraine ký hiệp ước khiến Nga lo ngại
>> Nga hủy nghị quyết can thiệp quân sự vào Ukraine  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.