Xác định top 3 'Project Runway Vietnam 2014'

30/06/2014 09:05 GMT+7

(TNO) Kết thúc tập 8, phát sóng tối 29.6, chương trình Project Runway Vietnam - Nhà thiết kế thời trang Việt Nam 2014 đã tìm ra 3 gương mặt xuất sắc nhất tranh tài trong đêm chung kết được truyền hình trực tiếp vào tháng 7 tới.

(TNO) Kết thúc tập 8, phát sóng tối 29.6, chương trình Project Runway Vietnam - Nhà thiết kế thời trang Việt Nam 2014 đã tìm ra 3 gương mặt xuất sắc nhất tranh tài trong đêm chung kết được truyền hình trực tiếp vào tháng 7 tới.

 
Top 5 nhà thiết kế của Project Runway Vietnam 2014

Vượt qua chặng đường dài hơn 2 tháng với Project Runway Vietnam 2014, 3 nhà thiết kế trẻ sẽ cùng chạy đua đến vị trí cao nhất của chương trình Nhà thiết kế thời trang Việt Nam 2014, là Lý Giám Tiền, Hồng Lam và Minh Quân.

Trước khi nhận tấm vé vào vòng chung kết, trong tập 8 này, 3 nhà thiết kế này đã cùng hai thí sinh còn lại của top 5 là Minh Công và Thùy Nga, đến thủ đô Seoul (Hàn Quốc), để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tìm hiểu thị trường thời trang của xứ sở kim chi.

Chuyến đi tuy ngắn ngủi nhưng đã mang đến cho các nhà thiết kế nhiều kiến thức về văn hóa và những nguồn cảm hứng mới để có thể đương đầu với thử thách tiếp theo mang tính quyết định của chương trình.

Trong thử thách này, các nhà thiết kế sẽ thực hiện một chiếc đầm dạ hội của thập niên 1960. Đây được xem là một thử thách rất khó khi thiết kế thời trang cao cấp (haute couture), vốn đòi hỏi ở một nhà thiết kế phải có được kỹ thuật cắt may tinh xảo, sự sáng tạo vượt bậc và độ tỉ mỉ trong từng chi tiết.

Không như những tuần thi khác, để chọn lựa thí sinh cho đêm chung kết, có đến 5 giám khảo tham gia đánh giá thay vì 3 như thường lệ, bao gồm người dẫn dắt chương trình Trương Ngọc Ánh, nhà thiết kế Công Trí, nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương - đại diện tạp chí thời trang Harper’s Bazaar, cố vấn thiết kế Tùng Leo và nhà thiết kế nổi tiếng người Mỹ gốc Việt đến từ New York Cory Trần.

 
Ban giám khảo đánh giá cho thử thách của Top 5 gồm: (từ trái sang) Tùng Leo, Cory Trần, Thiên Hương; Công Trí và Trương Ngọc Ánh

Với 3 triệu đồng mua nguyên vật liệu cùng với 4 ngày làm việc, 5 nhà thiết kế đã giới thiệu 5 mẫu váy dạ hội độc đáo, ấn tượng. Trong đó, chàng phụ hồ Lý Giám Tiền là nhà thiết kế đầu tiên dành suất vào chung kết bằng bộ trang phục theo hướng futuristic (tương lai).


Người mẫu Anh Thư trình diễn mẫu thiết kế của Minh Quân


Cao Ngân với mẫu thiết kế của Hồng Lam


Quỳnh Châu trong bộ đầm dạ hội do Thùy Nga thiết kế


Thúy Hạnh với mẫu thiết kế của Minh Công


Nguyễn Thanh thể hiện mẫu thiết kế được đánh giá cao của Lý Giám Tiền

 
Lý Giám Tiền là nhà thiết kế đầu tiên góp mặt trong đêm chung kết

Cùng với Giám Tiền, top 3 chung cuộc Project Runway Vietnam 2014 lần lượt gọi tên nữ thiết kế Hồng Lam và nhà thiết kế mù màu Minh Quân.

Với chiến thắng ở tuần thi này và để chuẩn bị cho đêm chung kết sắp tới, 3 nhà thiết kế xuất sắc nhất đã có cơ hội được đặt chân đến kinh đô thời trang thời trang Paris (Pháp), tham quan, học tập tại học viện thời trang danh tiếng Atelier Chardon Savard.

Kinh nghiệm học tập được từ Paris sẽ là nguồn kiến thức và cảm hứng để Giám Tiền, Hồng Lam và Minh Quân bắt tay vào thực hiện bộ sưu tập với chủ đề chung là Paris cho đêm chung kết sắp tới, được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ tối 6.7, trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Hiền Nhi
Ảnh: BeU

>> Bắt đầu cuộc đua Project Runway
>> Project Runway Vietnam 2014' trở lại
>> Quán quân 'Project Runway 2013' mang thời trang Việt sang Pháp
>> Thí sinh Project Runway thiết kế trang phục cho Đồ Rê Mí Đôi 2013
>> Hoàng Minh Hà đoạt giải Quán quân "Project Runway Vietnam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.