Trung Quốc phát hiện hàng loạt biệt thự xây dựng trái phép trong các khu quân sự

29/06/2014 15:15 GMT+7

(TNO) Sau một cuộc thanh tra toàn quốc, Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) phát hiện nhiều biệt thự, tòa nhà được xây dựng trái phép xung quanh và thậm chí bên trong các khu quân sự.

Khu quân sự là khu vực có giới hạn được xác định chuyên dùng cho mục đích quân sự và vốn được kiểm soát an ninh chặt chẽ, hạn chế người thường ra vào.

Nhưng kết quả thanh tra trình lên Quốc hội Trung Quốc hôm 27.6 cho thấy trên 20 tỉnh, thành phố và khu tự trị vi phạm quy định an ninh, để cho nhiều biệt thự, tòa nhà được xây dựng trái phép xung quanh và thậm chí bên trong các khu quân sự, theo trang tin Đài Loan Want China Times ngày 29.6.

Ngoài ra còn có những tòa nhà và khách sạn ở quanh các khu quân sự và người ở bên trong có thể nhìn thấy rõ các hoạt động trong các căn cứ quân sự.

PLA còn phát hiện ngày càng nhiều người lạ mặt, người nước ngoài lai vãng và tiếp cận các khu quân sự, đe dọa an ninh quân đội.

Cũng theo bản báo cáo thanh tra, một số công ty nước ngoài, công ty du lịch lợi dụng hợp tác phát triển kinh tế, du lịch, xây dựng các khách sạn ở sát các khu quân sự để tiến hành các hoạt động do thám.

Nhưng báo cáo không nêu rõ ai phải chịu trách nhiệm, ai đã cho phép xây dựng những biệt thự bên trong các khu quân sự và ai sở hữu các tài sản này, liệu rằng là dân thường hay các quan chức Trung Quốc.

Phúc Duy

>> Triều Tiên dọa biến Kaesong thành khu quân sự
>> Ấn Độ lên án bản đồ dọc phi lý của Trung Quốc
>> Trung Quốc 'ngán' những thứ vũ khí gì của Nhật Bản?
>> Cựu Tư lệnh Mỹ: 'Không thể ngồi im nhìn Trung Quốc bành trướng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.