Philippines báo động an ninh vì đe dọa tấn công khủng bố

29/06/2014 14:40 GMT+7

(TNO) Philippines tăng cường an ninh ở tất cả các nơi công cộng tại một số khu vực miền nam nước này vào ngày 29.6 vì một mối đe dọa tấn công khủng bố.

Cảnh sát Philippines cho biết họ nhận được thông tin đáng tin cậy về một mối đe dọa tấn công khủng bố nhắm vào đảo Mindanao, Philippines. Cụ thể là Davao, thành phố lớn thứ ba của Philippines nằm trên đảo này, theo AFP.

Tất cả lực lượng cảnh sát được báo động tăng cường an ninh chống lại bất kỳ những nghi phạm khủng bố nào.

Nhưng cảnh sát Philippines không công bố nhóm nào bị tình nghi đe dọa tấn công khủng bố, mặc dù phiến quân Hồi giáo Mindanao có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda đe dọa an ninh miền nam Philippines, theo AFP.

Cảnh sát Philippines cho biết lực lượng an ninh sẽ tiến hành tuần tra và kiểm tra tại các bến bãi, nhà ga phương tiện giao thông công cộng, trung tâm thương mại và các nơi khác.

Mối đe dọa khủng bố xuất hiện chỉ hai tuần sau khi cảnh sát Philippines tóm cổ Khair Mundos, thủ lĩnh nhóm Hồi giáo Abu Sayyaf. Nhóm này bị chính phủ Mỹ liệt vào danh sách khủng bố.

Abu Sayyaf đứng sau vụ tấn công tồi tệ nhất lịch sử Philippines. Đó là đánh bom một chiếc phà ở vịnh Manila vào năm 2004, khiến trên 100 người chết.

Phúc Duy

>> Mỹ, Philippines tập trận sát vùng biển có tranh chấp với Trung Quốc
>> Philippines bác bỏ giá trị của tấm bản đồ dọc Trung Quốc
>> Nhật, Philippines kêu gọi thượng tôn pháp luật
>> Nhật, Philippines kêu gọi giải quyết tranh chấp bằng luật pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.