Truy tố đại gia trồng rừng buôn bán ma túy

28/06/2014 01:13 GMT+7

Tin từ Công an Gia Lai ngày 27.6 cho biết cơ quan điều tra đã hoàn tất hồ sơ chuyển Viện KSND tỉnh Gia Lai truy tố, để đưa ra xét xử Nguyễn Đức Vấn (37 tuổi, trú tại xã Ea Hleo, H.Ea Hleo, Đắk Lắk) và đồng bọn về hành vi tàng trữ, vận chuyển, buôn bán trái phép chất ma túy.

Ngoài Vấn, Công an Gia Lai cũng bắt tạm giam Nguyễn Văn Dầu (46 tuổi, trú tại H.Đại Từ, Thái Nguyên), Nguyễn Quốc Cương (22 tuổi, trú tại TP.Pleiku, Gia Lai), Lê Đình Tấn (52 tuổi, trú tại H.Thanh Hà, Hải Dương), Nguyễn Hữu Đức (48 tuổi) và Hoàng Văn Việt (41 tuổi, cùng trú tại H.Phú Thiện, Gia Lai) vì có liên quan đến vụ án.

Theo điều tra, từ năm 2010 đến 2014, Dầu đã bán 12 bánh heroin với giá gần 3,7 tỉ đồng cho Vấn. Số ma túy này được chuyển từ phía bắc vào Tây nguyên để tiêu thụ. Dưới vỏ bọc là một đại gia trồng rừng, cao su, Vấn đã điều khiển cả một mạng lưới vận chuyển, buôn bán ma túy tinh vi. Số ma túy lớn này đã được bán cho các con nghiện ở một số tỉnh khu vực Tây nguyên. Đây là vụ án về ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Gia Lai bị triệt phá.

Trần Hiếu

>> Việt kiều xách ma túy thuê, lãnh án tử
>> Phá vụ vận chuyển 20.000 viên ma túy qua biên giới
>> Công bố cuộc thi sáng tác ấn phẩm phòng, chống ma túy
>> Nhận ma túy trừ nợ đi bán, lãnh 16 năm tù
>> Triệt phá hai đường dây mua bán ma túy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.