Sinh hoạt Đoàn giáo dục thanh niên trên nhiều phương diện

28/06/2014 01:12 GMT+7

Ngày 27.6, tại Hà Nội, hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 7 khóa 10 đã dành nhiều thời gian thảo luận về các giải pháp nâng cao chất lượng đoàn viên và hoạt động chi đoàn trên địa bàn dân cư hiện nay.

>> Sinh hoạt Đoàn nên bàn chuyện làm ăn của thanh niên
>> Sinh hoạt Đoàn trên Facebook

Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái Nông Việt Yên phản ánh, do nhu cầu nghề nghiệp và việc làm, đa số đoàn viên đều làm ăn xa nên việc duy trì sinh hoạt Đoàn định kỳ mỗi tháng một lần theo quy định hiện nay là rất khó đảm bảo. Số thanh niên ở lại địa phương có chất lượng không cao nhưng nếu áp chỉ tiêu kết nạp đoàn viên đang gây khó khăn cho cơ sở. Anh Yên có đề xuất T.Ư Đoàn nên nghiên cứu xây dựng đề án, tuyển chọn sinh viên ưu tú về làm cán bộ Đoàn, có trình độ và kỹ năng xã hội tốt, đội ngũ này sẽ góp phần tạo diện mạo mới trong tổ chức hoạt động Đoàn ở địa bàn dân cư hiện nay.

Có chung quan điểm này, Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương Hoàng Quốc Thưởng cho rằng nâng cao chất lượng chi đoàn ở địa bàn dân cư nên siết ngay từ vấn đề kết nạp đoàn viên. Không nên chạy theo chỉ tiêu, đoàn viên thà ít nhưng lựa chọn được đội ngũ tinh túy còn hơn kết nạp nhiều mà chất lượng không cao.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cho rằng nâng cao chất lượng đoàn viên và hoạt động chi đoàn trên địa bàn dân cư đang là khó khăn lớn nhất hiện nay. Trong đó, sinh hoạt Đoàn có vai trò đặc biệt quan trọng. Về hình thức, sinh hoạt Đoàn không phải là gọi đoàn viên ngồi lại với nhau mà cần phương thức sáng tạo, linh hoạt chọn lựa thông tin, truyền tải đến thanh niên. Anh Vinh nhấn mạnh, bản chất sinh hoạt Đoàn là đưa thông tin chủ trương của Đảng, Nhà nước đến với thanh niên, tạo môi trường giáo dục thanh niên tinh thần phê và tự phê. Đoàn viên có phẩm chất đạo đức tốt, có môi trường rèn luyện, phát triển sẽ góp phần làm cho tổ chức Đoàn mạnh hơn, bổ sung nguồn cán bộ, đảng viên cho Đảng và nếu có giải pháp đổi mới thì sinh hoạt Đoàn là môi trường đào tạo, rèn luyện thanh niên trên nhiều phương diện.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận cho ý kiến về dự thảo báo cáo tổng kết triển khai Nghị quyết 06 của Ban Chấp hành T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày 29.3.2010 về tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2010 - 2013.

Phan Hậu

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.