Vụ hiến tặng gia sản vì chủ quyền Tổ quốc: UBND TP.HCM vào cuộc

28/06/2014 03:00 GMT+7

Ngày 27.6, Báo Thanh Niên nhận được công văn của UBND TP.HCM, theo đó UBND TP đã có chỉ đạo cho Sở VH-TT-DL tìm hiểu bài báo Hiến tặng gia sản vì chủ quyền Tổ quốc (đăng trên Thanh Niên số ra ngày 21.6, viết về ông Hoàng Văn Cường, người được mệnh danh là “vua đồ cổ Sài Gòn” hiện đang ở đường Đông Du, P.Bến Nghé, Q.1, có ước nguyện hiến tặng gia sản vì chủ quyền Tổ quốc) và tham mưu cho UBND TP.HCM xử lý trường hợp này.

 
Ông Cường đang lưu giữ rất nhiều cổ vật có giá trị - Ảnh: Khả Hòa

Sau 45 năm dày công sưu tầm, ông Cường đang sở hữu gần 2.000 cổ vật có giá trị. Do lượng cổ vật lớn, ngoài lưu giữ và trưng bày tại nhà riêng ở đường Đông Du, ông Cường còn lưu giữ, trưng bày tại 2 cơ sở khác ở Q.Thủ Đức và Q.7 (TP.HCM).

Ông ước tính gia tài cổ vật của mình trị giá hàng chục triệu USD và rất mong muốn thông qua Báo Thanh Niên để được các cơ quan chức năng hướng dẫn thủ tục hiến tặng, bán đấu giá bộ sưu tập, lấy tiền sung vào quỹ quốc phòng để phục vụ công cuộc giữ vững chủ quyền. Sau khi Thanh Niên phản ánh, có nhiều người liên hệ với ông Cường với mục đích muốn “mua trước” một số bộ sưu tập nhưng ông kiên quyết không đồng ý.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Võ Văn Luận, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, nhìn nhận ước nguyện của “vua đồ cổ Sài Gòn” là rất ý nghĩa, thể hiện được tấm lòng yêu nước của người dân.

Đình Phú

>> Hiến tặng gia sản vì chủ quyền Tổ quốc  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.