Vẽ tranh trên thực phẩm

26/06/2014 20:12 GMT+7

(TNO) Họa sĩ Hasan Kale chuyên tạo ra các bức tranh siêu nhỏ trên nền những vật liệu không thể ngờ tới như cánh bướm và vỏ ốc. Trong dự án mới của mình, họa sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ đã nâng tầm kỹ năng hội họa đặc biệt của mình bằng cách sử dụng thực phẩm làm khung tranh.

Các loại thực phẩm mà Kale lựa chọn bao gồm: vỏ đậu phộng, hạt hạnh nhân, lát chuối, hạt trái cây, vỏ hành tây và thậm chí là một miếng sô cô la đang ăn dở. Nhiều người đùa rằng, miễn là cái gì nhỏ nhỏ xinh xinh, Kale sẽ vẽ lên đó!

Theo Oddity Central, người đàn ông này sử dụng một cây bút lông cực mảnh và một chiếc kính hiển vi để vẽ phong cảnh phức tạp của Istanbul, thành phố quê hương ông.

Thông qua những bức tranh tí hon của người họa sĩ già, người xem có thể chiêm ngưỡng từng chi tiết dù là nhỏ nhất của kiến trúc cổ tuyệt đẹp từ nhà thờ Hồi giáo Nusretiye hay những quang cảnh khác của Istanbul như quảng trường Milka nổi tiếng.

Hầu hết công việc của Kale thực hiện qua lăng kính hiển vi nên những tác phẩm này rất khó có thể thưởng thức một cách trọn vẹn bằng mắt thường. Người xem cũng cần những thiết bị phóng đại để có thể chiêm ngưỡng bức tranh một cách rõ ràng.

Mặc dù được đánh giá là rất ấn tượng nhưng có vẻ như Kale vẫn chưa hài lòng với thành công mới của mình. Ông đang lên kế hoạch vẽ quang cảnh Istanbul trên một... sợi tóc.

Dưới đây là một vài tác phẩm của Hasan Kale:


Ảnh: Facebook nhân vật

Khánh Lâm

>> Vẽ tranh bằng mắt
>> Vẽ tranh từ vết bẩn trên tách cà phê
>> Vẽ tranh bằng vân tay
>> Vẽ tranh 3D... trên đùi
>> Vẽ tranh bằng phần mềm... Excel
>> Vẽ tranh bằng lưỡi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.