Tàu cá Trung Quốc từng đánh bắt cách bờ biển Việt Nam chỉ 20 hải lý

25/06/2014 18:05 GMT+7

(TNO) Mỗi khi gặp sóng cấp 7, 8 thường tàu Việt Nam phải về đất liền. Chính khi đó, tàu Trung Quốc ồ ạt vào đánh cá, có khi chỉ còn cách bờ biển Thừa Thiên-Huế chỉ 20 - 25 hải lý.

(TNO) Chiều 25.6, tại hội trường UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch T.Ư MTTQ Việt Nam, đã có buổi gặp mặt với ngư dân, các chi hội nghề cá và các sở ban ngành liên quan của tỉnh Thừa Thiên-Huế.

 
Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tại buổi gặp mặt các chi hội nghề cá ở Thừa Thiên-Huế - Ảnh: Đình Toàn

Bày tỏ với ông Nguyễn Thiện Nhân, một số ngư dân cho hay hiện nay bà con gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các nguồn vốn vay để đóng mới hoặc nâng cấp, sửa chữa tàu thuyền. Nhất là ngân hàng luôn yêu cầu giá trị tài sản thế chấp lớn, điều hầu như vượt quá khả năng của nhiều ngư dân.

Ngư dân Nguyễn Hưng Phát, Chủ tịch Hội nghề cá xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang (Thừa Thiên-Huế) còn bày tỏ lo ngại trong việc tranh chấp ngư trường với ngư dân Trung Quốc, nhất là trong điều kiện đa số tàu cá ngư dân Việt Nam đều nhỏ, công suất thấp. 

Đó là đối với ngư trường phía tây bắc quần đảo Hoàng Sa, mỗi khi gặp sóng cấp 7, 8 thường tàu Việt Nam phải về đất liền. Chính khi đó, tàu Trung Quốc ồ ạt vào đánh cá, có khi chỉ còn cách bờ biển Thừa Thiên-Huế 20 - 25 hải lý. Và chỉ khi sóng gió còn cấp 4, 5 ngư dân Việt Nam mới ra ngư trường này đánh cá lại, lúc đó tàu cá của Trung Quốc mới rút bớt đi.

Đình Toàn

>> Tàu Trung Quốc dàn đội hình vòng cung bảo vệ giàn khoan
>> 5 tàu Trung Quốc tấn công 1 tàu kiểm ngư VN
>> Tàu Trung Quốc hung hăng đâm tàu cảnh sát biển VN
>> Tàu Trung Quốc dàn hàng ngăn ngư dân Việt Nam đánh bắt thủy hải sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.